Bình luận

"Bát cơm" của nữ tuyển thủ Việt Nam bị "hất văng"?

03/04/2022, 21:00

Sự việc hai cầu thủ nữ TP.HCM không thể ra đi dù đã hết hạn hợp đồng khiến người hâm mộ cảm thấy khó hiểu.

Những ngày qua, thông tin liên quan vụ việc 2 nữ cầu thủ TP.HCM là Mỹ Anh và Hoài Lương không thể gia nhập CLB Thái Nguyên dù đã hết hợp đồng với CLB TP.HCM nhận nhiều quan tâm của dư luận.

img

Mỹ Anh gặp rắc rối về chuyện đi ở

Được biết, hợp đồng giữa bộ đôi này cùng đội bóng thành phố mang tên Bác đã kết thúc từ 31/12/2021.

Dù vậy, khi có thông tin CLB Thái Nguyên sẵn sàng trả lót tay 400-500 triệu đồng cùng mức lương khoảng 20 triệu/tháng để mời gọi 2 cầu thủ trên, CLB TP.HCM đã không cấp giấy thanh lý hợp đồng.

Theo lập luận của Sở VH-TT TP.HCM, Mỹ Anh và Hoài Lương được đào tạo, bồi dưỡng từ ngân sách địa phương nên khi hết hạn hợp đồng phải ưu tiên tái ký hợp đồng với CLB TP.HCM.

Ngoài ra, đơn vị quản lý ngành thể thao tại TP.HCM còn cho rằng, lâu nay bóng đá nữ không hề biết tới chuyện lót tay cầu thủ.

Bởi vậy, việc Thái Nguyên đưa ra lời mời hấp dẫn cho Mỹ Anh, Hoài Lương sẽ gây ra tác động xấu tới bóng đá nữ nói chung, công tác đào tạo trẻ nói riêng.

Lý lẽ của Sở VH-TT TP.HCM rõ ràng không thuyết phục và đi ngược lại cơ chế thị trường.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải cũng do CLB Hà Nội đào tạo từ nhỏ nhưng khi đáo hạn hợp đồng, anh không đồng ý ở lại, đội chủ sân Hàng Đẫy cũng phải chấp nhận.

Đứng từ sự việc của Quang Hải mà soi xét, rõ ràng Sở VH-TT TP.HCM đã hành xử thiếu hợp lý, gây khó dễ cho cầu thủ muốn ra đi.

Nhìn rộng hơn, bóng đá nữ Việt Nam cấp CLB từ trước tới nay vẫn lênh đênh như bèo giữa sông, các cầu thủ nhận chế độ đãi ngộ rất thấp.

Nay nếu CLB Thái Nguyên sẵn sàng chi đậm để tuyển quân thì có thể coi là tiền lệ để bóng đá nữ thực sự bước vào cơ chế thị trường.

“Bát cơm” của các nữ cầu thủ từ đó sẽ đầy đặn hơn. Đáng tiếc, Sở VH-TT lại đang muốn "hất văng" nó.

Người hâm mộ vì thế đang rất chờ đợi một phán quyết công tâm từ VFF.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.