Pháp luật

Bắt con nợ lên xe taxi đưa từ Hà Nội về Bắc Giang rồi cướp tài sản

08/09/2022, 16:52

Do con nợ không có tiền trả, nhóm thanh niên đã bắt, ép con nợ viết giấy bán xe và cướp chiếc điện thoại Iphone 11 pro.

Ngày 8/9, Cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên (Hà Nội) vừa khởi tố vụ án, khởi tố 3 đối tượng về tội "Cướp tài sản".

Các đối tượng gồm: Nguyễn Bình Minh (SN 2002), trú tại xã Đồng Việt, huyện Yên Dũng (Bắc Giang); Bùi Ánh Dương (SN 2004), Nguyễn Hoài Nam (SN 2000), cùng trú tại thị trấn Nham Biền, huyện Yên Dũng (Bắc Giang).

img

Nhóm đối tượng cướp tài sản

Theo điều tra, tháng 12/2021, anh H. trú tại huyện Yên Dũng (Bắc Giang) có vay của Minh và Dương số tiền 18 triệu đồng nhưng chưa thanh toán được.

Đến tối 9/8/2022, khi đang ngồi uống nước ở ngõ 247 đường Nguyễn Văn Linh, quận Long Biên, anh H. bị nhóm 3 thanh niên đến đòi tiền.

Do không có tiền trả nên anh H. hẹn nhóm đối tượng cuối tuần sẽ thu xếp gửi tiền. Tuy nhiên, Minh và Dương không đồng ý nên đã bắt anh H. lên xe taxi về Bắc Giang.

Thời điểm này, anh H. còn bị các đối tượng hành hung do phản kháng lại. Bên cạnh đó, Dương thấy trong túi quần của anh H. có máy điện thoại Iphone 11 pro nên đã chiếm đoạt.

Sau đó, các đối tượng đưa anh H. về quán bi-a ở thị trấn Nham Biền (huyện Yên Dũng, Bắc Giang) ép anh H. phải viết giấy mượn và bán xe. Chiếc điện thoại Iphone 11 pro được Minh mang đi cầm được 5 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Long Biên đã phối hợp Công an phường Phúc Đồng triệu tập các đối tượng Minh, Dương, Nam đến làm việc.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội.

Hiện, Công an quận Long Biên đang củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.