Thế giới

"Bất cứ trường hợp nào, Malaysia cũng có cách ứng phó Triều Tiên"

14/03/2017, 15:06

Bộ trưởng Quốc phòng Hussein khẳng định, Malaysia luôn có cách ứng phó với Triều Tiên.

20150929_HISHAMUDDIN_01

Bộ trưởng Quốc phòng Hishamuddin (giữa) lên tiếng về căng thẳng giữa Malaysia và Triều Tiên

Ngày 13/3, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Malaysia Datuk Seri Hishammuddin Hussein cho biết Malaysia sẽ nhờ đến các đồng minh quốc tế nếu tình hình chính trị xấu đi.

Bộ trưởng Quốc phòng cho biết, Malaysia có thể không được trang bị quân sự nhiều bằng Bình Nhưỡng nhưng nếu có bất cứ biến cố nào xảy ra, Malaysia luôn có cách đối phó với Triều Tiên.

"Chúng ta sẽ giải quyết vấn đề này khi cần nhưng tôi không cho rằng chúng ta sẽ phải đơn thương độc mã”, ông Hussein nói.

Theo ông Hussein, Malaysia có các đồng minh nhờ vào mối quan hệ song phương thân mật với nhiều quốc gia. Điển hình là họ nhận được sự giúp đỡ từ 26 quốc gia trong công cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích MH370.

Ông nói: "Triều Tiên có tiềm lực quân sự tốt nhưng chúng ta có những lợi thế của riêng mình. Tuy nhiên, tốt nhất là không nên để mọi chuyện bị dồn ép đến mức đó".

Xem thêm video:

Liên quan đến vụ việc được cho là ám sát ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của ông Kim Jong Un tại sân bay Malaysia, Phó thủ tướng Datuk Seri Ahmad Zahid Hamidi hôm qua cho biết, cho biết Malaysia không cần đến sự tham gia giải quyết của nước thứ ba.

Tuần trước, Malay Mail Online đưa tin các chuyên gia nói rằng việc Triều Tiên ra lệnh phong tỏa người Malaysia rời khỏi đất nước này sẽ không dẫn đến chiến tranh hay các cuộc tấn công vũ trang chống lại Malaysia.

Thủ tướng Datuk Seri Najib Razak nói rằng Malaysia sẽ không cắt đứt ngay mối quan hệ ngoại giao với Triều Tiên. Phó Thủ tướng Ahmad Zahid cũng cam kết sẽ giải quyết vấn đề trong hòa bình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.