Thời sự Quốc tế

Bật cười với hình ảnh khách đeo đuôi mèo, mặc long bào trên tàu Hong Kong

15/01/2023, 15:33

Hệ thống tàu điện ngầm Hong Kong không ít lần xuất hiện hành khách trong trang phục kỳ lạ hoặc mắc võng ngủ, chơi mạt chược ngay trên tàu.

Hệ thống tàu điện ngầm Hong Kong (MTR) là mạng lưới giao thông công cộng chính của thành phố, phục vụ 4 triệu hành khách mỗi ngày. Hệ thống MTR nổi tiếng với những toa tàu sạch đẹp, dịch vụ an toàn, đáng tin cậy. Tuy nhiên, nhiều hành khách sử dụng dịch vụ, với tính cách và sở thích đa dạng đã mang đến cho du khách đi tàu những trải nghiệm bất ngờ thú vị qua những bộ trang phục, hành động khác lạ.

Mới đầu tháng 1 nhưng hành khách sử dụng dịch vụ MTR đã chia sẻ rất nhiều hình ảnh thú vị chụp tại hệ thống vận tải công cộng lớn nhất của thành phố lên mạng xã hội.

Trong số đó, phải kể đến những bức ảnh chụp một người đàn ông nổi bật trong trang phục long bào màu vàng của các Hoàng đế Trung Hoa thời nhà Thanh (1644-1912).

img

Nam hành khách đi tàu điện ngầm MTR trong trang phục Hoàng đế Trung Quốc thời nhà Thanh.

Ngoài ra, những bức ảnh chụp 2 cô gái đeo những chiếc đuôi mèo khá lớn khi đi tàu cũng khiến những hành khách khác ngạc nhiên.

Những hình ảnh khác thu hút sự chú ý trên mạng xã hội chụp một cô gái dường như đang dùng tăm bông lấy mẫu vết bẩn từ tay vịn trên tàu. Trên thực tế, cô gái xuất hiện trong bức ảnh là sinh viên Khoa Công nghệ Môi trường và Dân dụng tại Đại học Bách Khoa Hong Kong và đang thực hiện nghiên cứu khoa học về quá trình lây lan của vi khuẩn.

img

Nữ hành khách "lấy mẫu" tay vịn trên tàu điện ngầm.

Đây không phải lần đầu những hình ảnh thú vị như vậy xuất hiện trên hệ thống MTR tại Hong kong.

Vào tháng 10/2021, một nhóm nam hành khách thậm chí còn mở một bàn chơi mạt chược ngay trên chuyến tàu MTR.

img

Nhóm hành khách mở bàn chơi mạt chược ngay trên tàu điện ngầm.

Trước đó, vào năm 2015, một nam thanh niên được cho là một du khách người Đức trở thành hiện tượng trên mạng xã hội YouTube tại Hong Kong sau khi video quay cảnh nam hành khách này nhảy theo bài hát của danh ca Michael Jackson khi đang đi tàu MTR được chia sẻ rầm rộ trên mạng Internet.

img

Người đàn ông mắc võng nằm ngủ trên tàu điện ngầm

Hay như năm 2014, một người đàn ông còn mắc võng nằm ngủ ngay trên lối đi một toa tàu MTR. Dù người Hong Kong thường tranh thủ chợp mắt trên những chuyến tàu điện ngầm nhưng việc mắc võng giữa tàu làm ảnh hưởng đến việc di chuyển của các hành khách khác, khiến nhân viên trên tàu buộc phải can thiệp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.