An ninh hình sự

Bắt Cường Sơn La vì thu phí bảo kê dịch vụ hỏa táng cho Đường "Nhuệ"

21/09/2020, 15:09

Công an tỉnh Thái Bình vừa bắt thêm 1 đối tượng để điều tra về tội "Cưỡng đoạt tài sản" liên quan đến các cơ sở dịch vụ tang lễ tại Thái Bình.

img
Đối tượng Quách Việt Cường lúc chưa bị bắt

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình vừa bắt thêm đối tượng Quách Việt Cường (tức Cường Sơn La, SN 1974, Giám đốc Công ty Cổ phần BBI Thái Bình, trụ sở tại 459, đường Trần Hưng Đạo, TP Thái Bình), để điều tra về tội "Cưỡng đoạt tài sản" liên quan đến các cơ sở dịch vụ tang lễ tại Thái Bình.

Trước đó, Công ty của Cường làm công việc liên quan đến các cơ sở dịch vụ tang lễ tại Thái Bình. Khi công việc của Cường đang làm ăn yên ổn, thì Nguyễn Xuân Đường (Đường "Nhuệ") thấy "mảnh đất hỏa táng" ở Thái Bình màu mỡ nên đã nhảy vào cuộc, vì thế Cường Sơn La đã buộc phải nhường thị phần cho Đường "Nhuệ".

Để thâu tóm trọn dịch vụ hỏa táng ở Thái Bình, Đường "Nhuệ" đã thành lập ra Hiệp hội Hỏa táng Thái Bình, ép các cơ sở dịch vụ tang lễ vào làm hội viên, phân chia địa bàn cho các hội viên hoạt động và bắt mỗi hội viên phải nộp cho Đường "Nhuệ" 500.000 đồng/ca hỏa táng.

Khi bất đắc dĩ phải trở thành hội viên của Hiệp hội Hỏa táng do Đường "Nhuệ" sáng lập, địa bàn hoạt động của Cường Sơn La bị thu nhỏ, vì thế Cường đã phải núp bóng Đường "Nhuệ" để hoạt động và trở thành một mắt xích quan trọng thu phí bảo kê dịch vụ hỏa táng cho Đường " Nhuệ".

Cùng liên quan đến tội danh "Cưỡng đoạt tài sản", ngày 22/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ", SN 1971); Ninh Đức Lợi (SN 1974) trú tại tổ 56, phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình.

Hai bị can Đường và Lợi bị khởi tố do bị tình nghi có liên quan đến việc bảo kê, cưỡng đoạt tiền của các cơ sở làm dịch vụ tang lễ trên địa bàn tỉnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.