Bất động sản

Bắt đầu cưỡng chế 2 trong số 79 biệt thự xây trái phép ở Phú Quốc

02/11/2022, 12:04

2 trong số 79 căn biệt thự xây dựng trái phép trên phần đất Nhà nước quản lý bị buộc tháo dỡ.

Ngày 2/11, tin từ Văn Phòng UBND TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang cho biết, ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND thành phố Phú Quốc vừa ký quyết định cưỡng chế, buộc tháo dỡ 2 căn biệt thự xây dựng trái phép, trả lại hiện trạng ban đầu.

img

Đoàn cưỡng chế TP Phú Quốc trao quyết định cưỡng chế 2 căn biệt thự xây dựng trái phép.

2 căn biệt thự ở khu đất có diện tích 18,9ha (ấp đường Bào, xã Dương Tơ, TP Phú Quốc), nằm trong số 79 căn biệt thự xây dựng trái phép trên đất do Nhà nước quản lý.

2 chủ hộ bị cưỡng chế, buộc khắc phục hậu quả là ông V.Đ.K. - xây biệt thự với diện tích 500,9m2 và ông L.X.H. - xây biệt thự với diện tích 502,3m2. Thời gian thực hiện là 10 ngày kể từ ngày ông K. và ông H. nhận quyết định.

Ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND TP Phú Quốc cho biết: “Trước đó, ngày 15/9, UBND xã Dương Tơ cũng có quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng/căn và vận động người dân tự tháo dỡ những công trình xây dựng vi phạm, trả lại hiện trạng ban đầu.

img

Căn biệt thự trong số 79 căn xây dựng trái phép tại ấp Đường Bào, xã Dương Tơ.

Hộ ông K. và hộ ông H. đều xây biệt thự nằm trong số 79 căn biệt thự trái phép ở ấp Đường Bào. Trước mắt địa phương đến trao quyết định cưỡng chế và buộc 2 hộ này thực hiện.

Những căn biệt thự trái phép còn lại địa phương đã củng cố xong hồ sơ, cũng sẽ cưỡng chế trả lại hiện trạng ban đầu cho Nhà nước”.

Các phần đất xây biệt thự này được mua bán giấy tay, và chủ nhân tự xây dựng biệt thự với chi phí ước tính từ 8-10 tỷ đồng/căn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.