Xã hội

Bắt đầu nghỉ lễ, ga Hà Nội chật cứng người

28/04/2015, 08:34

Ước tính hàng nghìn người đã đổ về ga Hà Nội tối qua (27/4), bắt đầu kỳ nghỉ lễ dài.

3 (1)

Mới 18h30 nhưng hành khách trong phòng đợi tàu và trên sân ga đông nghịt

Do kỳ nghỉ năm nay kéo dài 6 ngày, lượng hành khách về quê thăm thân, đi du lịch tăng cao, nhất là vào tối 27/4, Tổng Công ty Đường sắt VN đã tăng tàu, tăng chuyến, nối thêm toa để phục vụ người dân. Công ty TNHH MTV Vận tải đường sắt Hà Nội cũng tăng tàu địa phương đi các tuyến.

Riêng tối 27/4, ngoài các mác tàu chạy hàng ngày, đơn vị đã bố trí thêm 2 chuyến tuyến Hà Nội – Sài Gòn, 4 chuyến tàu tuyến Hà Nội – Vinh… Tuy nhiên, dù đã tăng chuyến vẫn không đáp ứng được hết nhu cầu đi tàu của người dân. Có thể thấy lượng khách đi vé không chỗ khá nhiều trên các toa tàu.

Do lượng khách tăng đột biến, ngành Đường sắt đã huy động và phối hợp với các lực lượng trong và ngoài ngành như bảo vệ chuyên ngành, bảo vệ ga, cảnh sát giao thông, lực lượng trật tự địa phương… ra quân nhằm hướng dẫn hành khách cũng như đảm bảo an ninh trật tự, an toàn các mặt.

6

Lực lượng đoàn viên thanh niên đường sắt tham gia hướng dẫn hành khách

Trao đổi với Báo Giao thông, anh Bùi Ngọc Tùng, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Đường sắt VN cho biết, dịp cao điểm này Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Vận tải đường sắt Hà Nội phối hợp với Đoàn Thanh niên nhà ga, các đơn vị vận tải, toa xe trong khu vực tình nguyện tham gia hướng dẫn hành khách, giúp đỡ mang hành lý đối với hành khách là phụ nữ mang thai, người già, người tàn tật, trẻ nhỏ…

Được biết, các ngày nghỉ lễ, ngành Đường sắt vẫn tổ chức chạy một số mác tàu tăng cường phục vụ hành khách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.