Đường sắt

Bắt đầu nghiệm thu 3 nhịp dầm cầu Ghềnh mới

09/06/2016, 14:05

Công tác nghiệm thu 3 nhịp dầm cầu Ghềnh mới sẽ tiến hành trong 2 ngày trước khi lắp ráp tại công trường.

IMG_4118

Các nhịp dầm cầu Ghềnh mới đã hoàn thành việc lắp ráp đang được tiến hành nghiệm thu tại công trường

Trưa 9/6, trao đổi với PV Báo Giao thông ông Nguyễn Vũ Thành, giám đốc Ban QLDA đường sắt khu vực 3 cho biết chiều 9/6 chủ đầu tư và các đơn vị chuyên môn sẽ bắt đầu nghiệm thu 3 nhịp dầm cầu Ghềnh mới.

Theo ông Thành việc nghiệm thu sẽ được tiến hành kỹ lưỡng như đo đạc các thông số kỹ thuật, chiều rộng, chiều cao… chất lượng các nhịp dầm phải đảm bảo theo đúng hợp đồng ký kết giữa chủ đầu tư và các đơn vị thi công. Dự kiến công tác nghiệm thu các nhịp dầm cầu Ghềnh mới sẽ hoàn thành trong ngày 10/6.

IMG_4098

Công nhân làm công tác vệ sinh các nhịp dầm cầu Ghềnh mới chiều 8/6

Trước đó, sau khi hoàn thành việc lắp ráp thử nghiệm tại công xưởng Huế và Đà Nẵng, hai nhịp dầm đã được tách rời để vận chuyển vào một điểm tập kết gần công trường cầu Ghềnh. 

Công ty Cổ phần cơ khí và xây dựng công trình 878 thi công lắp ráp nhịp dầm số 1, Công ty TNHH MTV Công trình 875 thi công lắp ráp nhịp dầm số 2. Nhịp dầm cầu Ghềnh mới số 3 được sản xuất tại ga Sóng Thần do Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng công trình 3 cũng đã được tập kết tại điểm tập kết để lắp ráp.

Mỗi nhịp dầm cầu Ghềnh mới dài 75m, cao 13m, được làm từ gần 260 tấn thép nhập khẩu nước ngoài. Các nhịp dầm mới được thiết kế vững chắc hơn so với các nhịp dầm cầu Ghềnh cũ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.