Hạ tầng

Bắt đầu sửa cao tốc TP.HCM - Trung Lương

10/09/2021, 15:32
image

Cao tốc TP.HCM - Trung Lương được chi 105 tỷ đồng để sửa chữa nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Ông Nguyễn Văn Thành, Cục trưởng Cục QLĐB 4 cho biết, những ngày qua các nhà thầu đã bắt đầu sửa chữa cao tốc TP.HCM - Trung Lương.

Việc này có chậm hơn so với kế hoạch trước đó vì khu vực miền Nam thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, các nhà thầu phải làm nhiều thủ tục xin giấy phép cho phương tiện, nhân lực tham gia dự án đáp ứng đủ các điều kiện chống dịch Covid-19.

img

Mặt đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương được cào bóc để thảm bê tông nhựa.

Theo đó, các phương tiện, nhân lực được tập trung tại ấp 6 xã Thạnh Đức huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Cán bộ công nhân tham gia dự án phải được xét nghiệm Covid-19 âm tính mới được cấp phép. Quá trình di chuyển của công nhân, phương tiện từ nơi tập kết đến công trường được giám sát chặt chẽ.

Theo kế hoạch, nhà thầu sẽ sửa chữa những đoạn mặt đường bị hằn lún, bong tróc, tiến hành dặm vá, trải nhựa, tạo nhám bề mặt... Riêng khu vực trạm thu phí cùng hành lang bảo vệ dọc tuyến được sơn sửa, khắc phục vị trí xuống cấp, đóng các đoạn rào bị phá dỡ...

Tận dụng thời gian giãn cách xã hội tại các tỉnh phía Nam, lưu lượng phương tiện đi lại ít, nhà thầu sẽ thi công cả ngày và đêm để đẩy nhanh tiến độ nhưng cũng phải đảm bảo an toàn tuyệt đối. Nhà thầu sẽ ngăn các phần đường trong khu vực sửa chữa, bố trí người điều tiết để đảm bảo xe qua lại an toàn. Tổng kinh phí để sửa chữa giai đoạn này là 105 tỷ đồng. Tất cả công việc sẽ hoàn thành vào tháng 11.

Trước đó cuối tháng 7/2020, cao tốc TP.HCM - Trung Lương cũng đã được chi 22 tỷ đồng để sửa chữa những đoạn hư hỏng. Tuy nhiên do sau thời gian ngừng thu phí, lượng phương tiện lưu thông tăng lên, đường không được duy tu thường xuyên nên hư hỏng nặng ở nhiều vị trí. Vì vậy đến nay Cục QLĐB 4 tiếp tục sửa chữa giai đoạn 2.

Cao tốc TP.HCM - Trung Lương đi qua TP.HCM, Long An, Tiền Giang có chiều dài hơn 40km được đưa vào khai thác từ năm 2010. Đầu năm 2019, cao tốc này tạm dừng thu phí, việc duy tu thường xuyên cũng gặp khó khăn do không có nguồn kinh phí.

Sau khi dừng thu phí, lượng xe trên cao tốc tăng đột biến, khoảng 31%, cao điểm trên 51.000 xe mỗi ngày đêm, dẫn đến mặt đường bị hư hỏng.

Trong hai năm dừng thu phí, cao tốc xảy ra 273 vụ tai nạn làm 16 người chết, 68 người bị thương, hàng trăm ô tô bị hư hỏng, tăng khoảng 1,5 lần so với trước đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.