Hạ tầng

Bắt đầu thi công nâng cấp, cải tạo các đoạn xung yếu trên QL25 qua Gia Lai

10/07/2020, 19:01

Dự án cải tạo, nâng cấp các đoạn xung yếu trên Quốc lộ 25 được triển khai thi công sau thời gian dài người dân mong mỏi chờ đợi.

img
Sở GTVT tỉnh Gia Lai chính thức phát động thi công dự án cải tạo, nâng cấp các đoạn xung yếu trên Quốc lộ 25. Đây là dự án được nhiều người dân quan tâm, mong đợi suốt trong thời gian dài.

Sáng 10/7, Sở GTVT tỉnh Gia Lai chính thức phát động thi công dự án cải tạo, nâng cấp các đoạn xung yếu trên Quốc lộ 25. Đây là dự án được nhiều người dân quan tâm, mong đợi suốt trong thời gian dài.

Ông Lê Văn Hạnh - Phó giám đốc phụ trách Sở GTVT tỉnh Gia Lai cho biết, QL25 là tuyến đường nối liền từ QL1 - Phú Yên đến đường Hồ Chí Minh qua địa phận tỉnh Gia Lai có chiều dài 112km. Đây là tuyến giao thông liên vùng có vị trí quan trọng, kết nối giữa khu vực Tây Nguyên với đồng bằng Duyên hải Nam Trung Bộ (Phú Yên, Khánh Hòa...), tạo hành lang thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng toàn khu vực. Riêng tại Gia Lai, QL25 gắn kết trực diện với thành phố Tuy Hòa (Phú Yên), thông thương hàng hóa hai tỉnh và tỏa đi nhiều tỉnh thành khác.

"Là tuyến giao thông huyết mạch, nhưng hiện nay QL25 đang xuống cấp, hư hỏng khá trầm trọng. Con đường này đã không đáp ứng được nhu cầu vận tải trong thời qua và ảnh hưởng đến nhu cầu phát triển kinh tế của các địa phương trên dọc tuyến đường”, ông Hạnh cho biết.

img
Lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Gia Lai và các huyện, thị xã yêu cầu đơn vị thi công phải chấp hành quy định trong việc đảm bảo ATGT trên đoạn tuyến dự án trong quá trình xây dựng.

Trước vấn đề cấp bách nêu trên, Dự án Cải tạo, nâng cấp các đoạn xung yếu trên quốc lộ 25 là một trong 14 dự án giao thông quan trọng được Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định thông qua phương án sử dụng 15.000 tỉ đồng từ nguồn vốn dự phòng của kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách nhà nước giai đoạn 2016-2020 tại Nghị quyết 556 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành ngày 31/7/2018. Bộ GTVT đã phê duyệt dự án cải tạo, nâng cấp QL25 trong đó đoạn qua Gia Lai có chiều dài khoảng 27km.

Cụ thể, tuyến đường được đầu tư mở rộng ở đoạn xung yếu tại Thị xã Ayun Pa và huyện Phú Thiện. Dự án thi công vi quy mô đường cấp III, vận tốc thiết kế 60-80km/h, kết cấu mặt đường bê tông nhựa. Đáng chú ý, tại các đoạn qua thị trấn, thị xã nền đường có chiều rộng 12m thiết kế 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp. Các điểm ngoài đô thị được thiết kế nền rộng 9m và có gia cố lề đường. Dự án còn xây dựng mới 3 cầu và sửa chữa 4 cầu đường bộ.

Dự kiến công trình được triển khai thi công trong vòng 12 tháng. Được biết dự án Thành phần 3 do Bộ Giao thông giao Sở GTVT tỉnh Gia Lai làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư trên 349 tỉ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.