Hạ tầng

Bắt đầu thu phí tự động vé lượt tại trạm thu phí Quảng Bình

10/07/2016, 16:04

Trạm thu phí Quảng Bình chính thức áp dụng dịch vụ thu phí tự động VETC đối với hình thức thu vé lượt.

trạm thu phí không dừng trên QL1 qua Quảng Bình

Từ ngày 5/7, trạm thu phí Quảng Bình trên QL1 đã triển khai dịch vụ thu phí tự động không dừng với cả vé lượt thay vì chỉ áp dụng với vé tháng, quý

Sau hơn nửa năm vận hành, Trạm thu phí Tasco Quảng Bình chính thức cho phép toàn bộ phương tiện đã kích hoạt dịch vụ thu phí tự động đường bộ VETC được phép lưu thông dưới tất cả các hình thức vé lượt, vé tháng và vé quý. Sự kiện này đánh dấu việc chính thức đưa dịch vụ thu phí tự động đường bộ VETC vào khai thác thương mại tại Trạm thu phí Tasco Quảng Bình. 

Trước đó, Trạm thu phí Tasco Quảng Bình là đơn vị đầu tiên triển khai dịch vụ thu phí tự động đường bộ VETC trên QL1, bắt đầu vận hành 2 làn thu phí không dừng từ tháng 11/2015 áp dụng chủ yếu cho xe vé tháng, vé quý và xe chạy thử.

Trong giai đoạn đầu đưa hệ thống thu phí tự động đường bộ VETC vào hoạt động với đầy đủ chức năng và công suất, Công ty Cổ phần VETC đã thực hiện việc nâng cấp Trung tâm xử lý dữ liệu tập trung (Back-end) từ phiên bản 1.0 lên 2.0 giúp cho hệ thống thu phí tự động đường bộ VETC vận hành được trơn tru và sử dụng được toàn bộ các tiện ích của thu phí không dừng.

Vì vậy đến nay, các phương tiện đã kích hoạt dịch vụ thu phí tự động đường bộ VETC khi qua trạm Quảng Bình sẽ không phải dừng xe trả phí, tiết kiệm nhiên liệu và thời gian lưu thông. Tính năng kết nối hệ thống liên trạm giúp tài khoản giao thông của khách hàng được sử dụng ở nhiều trạm thu phí khác nhau trong cùng hệ thống thu phí không dừng.

Đối với các nhà đầu tư BOT, hệ thống thu phí tự động đường bộ VETC sẽ cung cấp các chức năng: đối soát, kiểm soát, hậu kiểm và thanh quyết toán nhanh chóng và thuận tiện cho các đơn vị BOT qua cổng thông tin điện tử Portal. Hệ thống cũng đảm bảo tính bảo mật và an toàn thông tin cao cho các nhà đầu tư BOT.

Như vậy, từ thời điểm 5/7/2016 trở đi, tất cả các khách hàng sử dụng dịch vụ thu phí tự động đường bộ VETC và các nhà đầu tư BOT đều được sử dụng toàn bộ các tiện ích của dịch vụ thu phí không dừng của VETC.

Hiện nay, dịch vụ thu phí tự động đường bộ VETC đã được triển khai ở trạm Tasco Quảng Bình, trạm Toàn Mỹ trên QL14 (Đắk Nông) và tiến tới là trạm Tư Nghĩa - Quảng Ngãi đã sẵn sàng triển khai dịch vụ trong tháng 7 này.

Mục tiêu trong năm 2016, Công ty Cổ phần VETC sẽ thực hiện triển khai dịch vụ thu phí không dừng tại 28 trạm trên QL1 và QL14 theo lộ trình mà Bộ GTVT đã đưa ra. Cũng theo lộ trình trên, đến cuối năm 2018 các trạm thu phí trên toàn quốc phải có làn thu phí không dừng và hết năm 2020 sẽ bỏ thanh chắn barie tại các trạm thu phí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.