Hỏi - Đáp

Bật đèn pha trong phố, bị xử lý thế nào?

18/07/2019, 06:32

Hành vi sử dụng đèn chiếu xa trong đô thị và khu đông dân cư là hành vi bị cấm được quy định trong Luật Giao thông đường bộ.

img
Ô tô bật đèn pha trong thành phố bị phạt tiền từ 600 - 800 nghìn đồng

Hỏi: Hiện nay, khi tham gia giao thông trong thành phố, tôi thấy rất nhiều lái xe bật đèn ở chế độ chiếu xa (đèn pha), gây ảnh hưởng đến những người tham gia giao thông khác. Xin hỏi, hành vi này bị xử phạt như thế nào?

Trần Văn Thọ (Quận Cầu Giấy, Hà Nội)

Trả lời:

Hành vi sử dụng đèn chiếu xa trong đô thị và khu đông dân cư là hành vi bị cấm được quy định trong Luật Giao thông đường bộ, trừ các xe được quyền ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ theo quy định. Việc sử dụng đèn chiếu xa khi tham gia giao thông trong thành phố là vi phạm và bị xử phạt theo quy định tại Nghị định số 46 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Theo đó, người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô mà có hành vi trên bị phạt tiền từ 600 - 800 nghìn đồng. Thực hiện hành vi trên mà gây TNGT thì bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2 - 4 tháng.

Đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy có hành vi trên thì bị phạt tiền từ 80 - 100 nghìn đồng.

Đối với người điều khiển máy kéo, xe máy chuyên dùng bị phạt tiền từ 200 - 400 nghìn đồng. Thực hiện hành vi trên mà gây TNGT thì bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe (khi điều khiển máy kéo), chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ (khi điều khiển xe máy chuyên dùng) từ 2 - 4 tháng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.