An ninh hình sự

Bắt đối tượng cho vay tín dụng đen dọa bắt cóc người thân con nợ

09/06/2020, 16:12

Người phụ nữ vay tín dụng đen 20 triệu trả lãi 100 triệu đồng nhưng vẫn chưa hết nợ bị đe dọa hành hung bắt cóc người thân...

img
Nhiều giấy chuyển khoản là tang vật bị công an thu giữ. Ảnh: Công an Đồng Nai

Ngày 9/6, Công an huyện Long Thành (Đồng Nai) cho biết đang điều tra làm rõ vụ việc cho vay nặng lãi đối với Nguyễn Văn Thiết (SN 1991, quê Nam Định).

Theo điều tra ban đầu, ngày 5/6, Công an thị trấn Long Thành nhận được tin trình báo của chị N., ngụ tại thị trấn Long Thành về việc liên tục bị đe dọa hành hung khi lỡ vay nặng lãi. Theo trình bày của chị N., tháng 10/2018 do có việc cần sử dụng tiền nên chị N, có vay 20 triệu đồng của Thiết.

Để được vay tiền, Thiết yêu cầu chị N đưa sổ hộ khẩu, giấy phép lái xe và dẫn Thiết về nhà. Sau khi làm theo những yêu cầu trên, chị N được vay số tiền là 20 triệu đồng nhưng chỉ được nhận số tiền là 18,7 triệu đồng (trừ trước 5 ngày tiền lãi). Sau đó, cứ 5 ngày chị N, phải chuyển khoản tiền lãi qua ngân hàng cho Thiết.

Tính từ tháng 10/2018 đến tháng 3/2020, tổng số lần mà chị N., đưa và chuyển khoản cho Thiết là 99 lần với số tiền là gần 100 triệu đồng. Tháng 5/2020, chị N. đã hẹn gặp và trả cho Thiết số tiền 10 triệu đồng tiền gốc, đề nghị Thiết không lấy 10 triệu còn lại nữa nhưng Thiết không đồng ý. Sau đó Thiết đã gọi điện đe dọa tới nhà chị N. đập phá, bắt cóc con chị N. Do hết khả năng trả lãi, chị N. bị Thiết liên tục gọi điện đe dọa đập phá nhà, bắt cóc con nên đã trình báo công an.

Sau khi nhận được tin trình báo, lực lượng công an đã bắt khẩn cấp Thiết. Tại cơ quan công an, Thiết còn khai nhận, ngoài cho chị N. vay, Thiết còn cho một số người khác ở Nhơn Trạch, thị trấn Long Thành vay với thủ đoạn với lãi suất cao. Đến nay đã thu tiền lãi nhiều lần với số tiền lớn hơn số tiền gốc rất nhiều lần. Những ai từng vay tiền của Thiết đến trụ sở đơn vị cung cấp thêm tài liệu, chứng cứ để xử lý nghiêm đối tượng.

Công an huyện cũng khuyến cáo người dân tuyệt đối không vay của các cá nhân được giới thiệu qua số điện thoại hoặc tờ rơi được phát trên đường, vì đây thường là các đối tượng hoạt động tín dụng đen. Hiện đã xuất hiện nhiều App (ứng dụng) cho vay tiền trực tuyến trên điện thoại, người vay cung cấp thông tin cá nhân, sổ hộ khẩu, bằng lái xe, sau đó sẽ cho người dùng vay tiền một cách dễ dàng, không cần thế chấp tài sản. Thực chất đây là thủ đoạn hoạt động mới của tín dụng đen đề nghị người dân không nên vay dưới hình thức này.

Thời gian qua Công an tỉnh Đồng Nai đã triệt phá nhiều băng nhóm hoạt động tín dụng đen như băng nhóm Toàn "đen", Loan "cá" cho vay với lãi suất cắt cổ trên địa bàn và đang tiếp tục truy quét trấn áp tội phạm này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.