An ninh hình sự

Bắt đối tượng cưỡng đoạt tiền của chủ xe đưa rước công nhân

10/09/2020, 15:03

Cơ quan CSĐT thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Trần Minh Luân về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

img
Bắt tạm giam đối tượng Trần Minh Luân về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Ảnh minh họa

Chiều 10/9, Công an thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) cho biết, đã có quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Trần Minh Luân (SN 1988, ngụ xã Tân Phú, thị xã Cai Lậy, Tiền Giang) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, từ đầu năm 2019 đến nay, Luân tìm được số điện thoại của chủ xe đưa rước công nhân trên địa bàn thị xã Cai Lậy và khu vực lân cận. Sau đó, gọi điện thoại đến đòi tiền “bảo kê” và hăm dọa “nếu không đưa tiền sẽ đập phá xe”. Lo sợ, nhiều chủ xe ở khu vực xã Tân Phú, thị xã Cai Lậy đã đưa tiền cho Luân mỗi tháng 300.000 đồng.

Để đối phó với cơ quan chức năng, Luân không nhận tiền trực tiếp mà buộc các chủ xe gửi tiền cho một chủ quán giải khát trên địa bàn xã Tân Phú, thị xã Cai Lậy. Tuy nhiên, người chủ quán này từ chối vì biết đây là tiền "bảo kê" nên Luân nhờ Nguyễn Thanh Sơn (SN 1988), Trần Văn Biết (SN 1989) và Trần Đình Phong (SN 1988, cùng ngụ xã Tân Phú, thị xã Cai Lậy) nhận tiền và chuyển cho Luân.

Vụ việc đang được cơ quan điều tra thị xã Cai Lậy mở rộng điều tra, đồng thời làm việc với Sơn, Biết, Phong để củng cố hồ sơ xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.