An ninh hình sự

Bắt đối tượng định vượt biên sau khi giở trò đồi bại với hàng xóm

05/11/2019, 20:14

Các lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai vừa bắt giữ đối tượng khi hắn đang chuẩn bị vượt biên sau khi hãm hiếp một người phụ nữ đơn thân.

img
Đối tượng Phan Văn Toàn

Ngày 5/11, thượng tá Doãn Thanh Sơn - Trưởng Công an huyện Bát Xát (Lào Cai) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Phan Văn Toàn trú tại Bản Qua, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai khi đối tượng này chuẩn bị vượt biên trái phép sang Trung Quốc về trụ sở công an để điều tra về hành vi Hiếp dâm.

Khoảng 21h ngày 3/11, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Bát Xát nhận tin báo của người bị hại về vụ xâm hại thân thể. Nhận định Toàn là đối tượng thông thuộc địa bàn, sau khi gây án có thể lẩn trốn sang Trung Quốc, Ban chỉ huy Công an huyện Bát Xát đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, chia làm nhiều tổ công tác phối hợp với các đồn biên phòng và chính quyền địa phương, phong tỏa khu vực đường biên giới, kiểm tra chặt các tàu, thuyền trên sông.

Quá trình rà soát, đến khoảng 8h30 ngày 4/11 đã bắt giữ Toàn tại Cửa khẩu Bản Vược, khi đối tượng này chuẩn bị vượt biên trái phép sang Trung Quốc.

Khoảng 18h30 ngày 3/11, sau khi uống rượu, Toàn tìm đến nhà chị T. T.C. (SN 1969, ở cùng xã với Toàn tại Bản Qua, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) chơi. Trong lúc ngồi tại đây, đối tượng đã dùng vũ lực tấn công, uy hiếp, thực hiện hành vi đồi bại với nạn nhân. Sau khi gây án, Toàn đến tá túc tại nhà một người quen đợi cơ hội trốn lên khu vực biên giới Việt Nam - Trung Quốc thì bị bắt.

Được biết, Toàn có 1 tiền án về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy, vừa ra trại vào tháng 3/2019. Sau khi tù, Toàn không có công ăn việc làm, thường xuyên chơi bời lêu lổng.

Hiện vụ án đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.