An ninh hình sự

Bắt đối tượng giả danh giảng viên đại học để lừa đảo

09/08/2018, 17:23

Công an huyện Phong Điền (Cần Thơ) bắt đối tượng giả danh giảng viên đại học để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

bat-doi-tuong-gia-danh-giang-vien-dai-hoc-lua-dao

Đối tượng Lê Bá Phước (ảnh do Công an cung cấp)

Ngày 9/8, tin từ Công an huyện Phong Điền (TP Cần Thơ) cho biết, đã khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Bá Phước (SN 1982, ngụ xã Tân Thới, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, Nguyễn Bá Phước là đối tượng không nghề nghiệp. Ngày 2/7/2017, Phước giả danh là giảng viên Trường đại học Y Dược Cần Thơ, hứa hẹn giúp anh Nguyễn Thanh Đ. (ngụ phường An Khánh, quận Ninh Kiều) xin biển số xe ô tô đẹp 65A-139.79 với giá 5.000 USD (tương tương 113 triệu đồng).

Để anh Đ. tin tưởng, Phước “nổ” là mình có quen biết với nhiều người trong ngành công an. Phước yêu cầu anh Đ. chuyển trước vào tài khoản của Phước 60 triệu đồng, số còn lại 40 triệu đồng sẽ nhận tiếp khi có biển số. Tin lời Phước, anh Đ. đã chuyển vào tài khoản của Phước 60 triệu đồng. Sau đó, anh Đ phát hiện biển số xe trên đã có người sử dụng nên đòi lại tiền, nhưng Phước không trả mà còn né tránh nên anh Đ. đã làm đơn tố giác hành vi của Phước đến cơ quan Công an.

Làm việc với cơ quan điều tra, Phước còn khai nhận, trước đó, vào năm 2014, cũng giả danh là giảng viên Đại học Y Dược Cần Thơ, Phước đã lừa đảo chiếm đoạt của chị Đặng Thị Thu H. (ngụ phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) 150 triệu đồng và ông Nguyễn Văn L. (ngụ xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền) 30 triệu đồng. Thủ đoạn của Phước là “nổ” rằng mình có quen biết nhiều người trong ngành công an và có thể “chạy” cho chị H. vào ngành công an với giá 150 triệu đồng và hứa xin cho con ông L. được tuyển vào nghĩa vụ công an với giá 30 triệu đồng. Tin lời, những người này đã giao tiền cho Phước. Tuy nhiên sau khi nhận được tiền, Phước né tránh và chiếm doạt luôn số tiền những người này đã đưa.

Theo cơ quan điều tra, Phước còn liên quan đến nhiều vụ chiếm đoạt tiền của nhiều người khác trên địa bàn TP Cần Thơ và TP.HCM.

Công an huyện Phong Điền thông báo, ai là nạn nhân của đối tượng Phước, xin liên hệ với Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Phong Điền (ấp Nhơn Lộc 1, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ; gặp đồng chí Hùng, điện thoại 0292.3850.632), để cung cấp thông tin, phục vụ cho công tác điều tra. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.