Điều tra

Bắt đối tượng khống chế bảo vệ, cướp 1,4 tỷ đồng trong cây ATM

11/02/2015, 06:40

Đại còn "khoe" rằng, có thể "khoắng" sạch toàn bộ số tiền hàng tỷ đồng trong cây ATM chỉ trong chốc lát.

ảnh 3
Trần Đăng Đại thực hiện lại thao tác "ăn" tiền tại cây ATM

Ngày 10/2, Cơ quan Cảnh sát Điều tra – Công an huyện Quốc Oai (TP Hà Nội) cho biết đơn vị này đang  hoàn tất hồ sơ để bàn giao đối tượng Trần Đăng Đại (SN 1986, trú tại thôn Đào Đặng, xã Trung Nghĩa, TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) cho Công an quận Cầu Giấy để tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, vào cuối năm 2011, Đại cùng 3 đối tượng khác (cùng trú tai tỉnh Hưng Yên) mang theo hung khí xông vào Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Chi nhánh tại huyện Ninh Giang (tỉnh Hải Dương), khống chế bảo vệ rồi phá két tiền trong cây rút tiền tự động (ATM) tại chi nhánh này cướp đi 1,4 tỷ đồng.

Ngoài ra, cũng với thủ đoạn tương tự, chúng tiếp tục gây ra 2 vụ cướp tiền tại cột ATM khác trên địa bàn tỉnh Hải Dương và Hưng Yên. Sau khi bị Cơ quan Cảnh sát Điều tra – Công an tỉnh Hải Dương và Hưng Yên phát lệnh truy nã về tội “Cướp tài sản” và “Trộm cắp tài sản”, Đại đã bỏ trốn xuống Hà Nội ẩn náu.

Đến tháng 1/2015, nhận được tin báo của các trinh sát cho biết một đối tượng có đặc điểm nhận dạng giống với Trần Đăng Đại – đối tượng đang trốn nã – xuất hiện trên địa bàn xã Tân Phú, huyện Quốc Oai, Công an huyện Quốc Oai đã báo cáo sự việc lên Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội để xin chỉ đạo.

Xác định đây là đối tượng nguy hiểm, thường xuyên mang theo “hàng nóng” bên người, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát Hình sự Thành phố vào cuộc phối hợp với Công an huyện Quốc Oai để truy bắt đối tượng Đại.

Đến đêm 27/1, khi Đại vừa xuất hiện trên địa bàn quận Cầu Giấy, ngay lập tức các trinh sát ập vào bắt gọn trước con mắt ngơ ngác của tên tội phạm này. Tiến hành khám xét nơi ở trọ của đối tượng, cơ quan công an thu giữ một khẩu súng ngắn K54, một khẩu súng ngắn hiệu ROHM RG88, 28 viên đạn, hai chai thuốc gây mê cùng một số dụng cụ phục vụ cho việc phá cột ATM như máy hàn xì, vam phá khóa… của đối tượng.

ảnh 1
Số dụng cụ Đại chuẩn bi để đi gây án

Tại cơ quan công an, Đại thừa nhận mình chính là đối tượng đang bị truy nã vì liên quan đến 3 vụ cướp và trộm cắp tài sản tại cột ATM trên địa bàn hai tỉnh Hải Dương và Hưng Yên. Đối tượng cho biết, số vũ khí quân dụng và các dụng cụ đối tượng tàng trữ tại nhà trọ với mục đích phục vụ cho một vụ cướp tài sản tại hai cây ATM ở số 83 Nguyễn Chí Thanh mà Đại đã lên kế hoạch sẵn và chuẩn bị thực hiện.

Đại còn "khoe" rằng, với khả năng của mình, đối tượng có thể "khoắng" sạch toàn bộ số tiền hàng tỷ đồng trong cây ATM chỉ trong chốc lát.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.