An ninh hình sự

Bắt đối tượng làm giả hàng trăm thẻ BHYT

21/12/2016, 22:13
image

Cơ quan Công an Thanh Hóa vừa bắt giữ 3 đối tượng có hành vi làm giả hàng trăm thẻ BHYT.

Bắt- đối- tượng -làm- giả- hàng- trăm- thẻ- BHYT-

Lực lượng Công an Thanh Hóa thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Hân (áo phao sọc đen)

Ngày 21/12, Công an Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ ánbắt tạm giam các đối tượng đã có hành vi làm giả hàng trăm thẻ BHYT tự nguyện cho người dân.

Theo đó, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt tạm giam đối với 2 đối tượng Nguyễn Văn Hân (SN 1965, ở số nhà 28, Cửa Tả, phường Lam Sơn, TP. Thanh Hóa) và Lê Thị Ngọc Tú (SN 1991, ở thôn 2, xã Đông Anh, huyện Đông Sơn, Thanh Hóa) để điều tra, làm rõ về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Theo tài liệu của Cơ quan Cảnh sát điều tra, Lê Thị Ngọc Tú là nhân viên của Bệnh viện Đa khoa Phúc Thịnh, được giao nhiệm vụ tiếp nhận đăng ký mua thẻ BHYT tự nguyện của người dân. Tuy nhiên, sau khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua thẻ BHYT của người dân, Tú đã không chuyển hồ sơ lên Cơ quan BHYT mà câu kết với vợ chồng Nguyễn Văn Hân và Chu Thị Thúy Hà là chủ cửa hàng Photocoppy Hân Hà (ở số 28, Cửa Tả, phường Lam Sơn, TP.Thanh Hóa) tổ chức photo và làm giả nhiều thẻ BHYT để trục lợi cá nhân.  

Theo lời khai ban đầu của các đối tượng: từ tháng 4 đến tháng 7/2016, sau khi được giao nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ và tiền mua BHYT tự nguyện của người dân, Lê Thị Ngọc Tú đã câu kết với vợ chồng Nguyễn Văn Hân và Chu Thị Thúy Hà làm giả hàng trăm thẻ BHYT bằng cách sử dụng mã cốt thẻ BHYT thật của người khác, sau đó Photocoppy lại rồi làm giả.

Hiện, lực lượng công an đã điều tra, làm rõ trên 50 thẻ BHYT giả mà các đối tượng này làm và cấp cho người dân trên địa bàn TP.Thanh Hóa và các huyện Đông Sơn, Thiệu Hóa. Đồng thời, tiếp tục điều tra, làm rõ nhiều thẻ BHYT giả khác được đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại nhiều bệnh viện, phòng khám tư trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Cơ quan CSĐT Công an Thanh Hóa cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 đối tượng Nguyễn Văn Hân và Lê Thị Ngọc Tú. Riêng Chu Thị Thúy Hà được cho tại ngoại, nhưng áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

 Xem thêm video báo động tình trạng bệnh nhân bị truy sát trong bệnh viện:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.