An ninh hình sự

Bắt đối tượng người Trung Quốc dùng dùi cui điện cướp 300 triệu đồng

05/11/2019, 15:15

Sau khi làm ăn thua lỗ, một đối tượng người Trung Quốc đã sang Lào Cai, dí dùi cui điện vào đùi người phụ nữ và cướp số tiền hơn 300 triệu đồng.

img
Đối tượng Vương Vỹ

Ngày 5/11, nguồn tin từ Công an tỉnh Lào Cai cho biết khoảng 19h10 ngày 1/11/2019. Công an phường Lào Cai, Đội Cảnh sát hình sự - Công an TP Lào Cai phối hợp cùng người dân đã bắt giữ đối tượng cướp tài sản tại tổ 5, phường Lào Cai, TP Lào Cai.

Theo đó, khoảng 19h cùng ngày, nhận được tin báo của người dân về vụ cướp tài sản tại khu vực đường Phan Bội Châu, tổ 5, phường Lào Cai, TP Lào Cai. Nhận định khu vực này địa hình phức tạp, đường biên giới dài, khó kiểm soát, lại tiếp giáp giữa TP Lào Cai và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), lãnh đạo Công an TP đã chỉ đạo 3 tổ công tác phối hợp cùng người dân chốt chặn các ngả đường đối tượng có thể tẩu thoát. Sau chưa đầy 10 phút trốn chạy, đối tượng đã bị bắt giữ cùng hung khí và hơn 60.000 nhân dân tệ.

img
Các lực lượng chức năng đang chỉ đạo nghiệp vụ

Tại cơ quan Cảnh sát điều tra, xác định đối tượng tên thật là Vương Vỹ (SN 1998), Quốc tịch Trung Quốc. Đối tượng khai nhận, sau khi làm ăn thua lỗ ở Trung Quốc, nợ tiền và không có khả năng chi trả nên đã nảy sinh ý định vượt biên sang Lào Cai để cướp tài sản.

Khoảng hơn 18h ngày 1/11, Vỹ đi theo một phụ nữ làm nghề đổi tiền về nhà riêng. Lợi dụng lúc người phụ nữ này sơ hở, Vỹ đã dí dùi cui điện vào đùi người này và cướp 100.000 nhân dân tệ (tương đương hơn 300 triệu đồng).

Khi chạy ra ngoài, thấy nhiều người đuổi bắt nên Vỹ đã rút tiền ném trở lại nhưng đã bị người dân và lực lượng Công an bắt giữ. Tại hiện trường đã thu giữ của đối tượng 1 dùi cui điện, 1 búa đinh và 65.600 nhân dân tệ.

Hiện các lực lượng chức năng đang nhanh chóng điều tra, làm rõ vụ việc để xử lý đối tượng trước pháp luật và sớm trả lại tài sản cho người bị hại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.