Pháp luật

Bắt đối tượng nữ chuyên "chạy án"

04/12/2014, 16:15

Ngày 4/12, Công an TP.Thanh Hóa cho biết, cơ quan này vừa bắt giữ đối tượng Trần Thị Liên (SN 1975, thường trú ở Thọ Hạc, P. Đông Thọ, TP.Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo.

Đối tượng Trần Thị Liên tại cơ quan điều tra ( ảnh CA cung cấp)
Đối tượng Trần Thị Liên tại cơ quan điều tra (Ảnh CA cung cấp)

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, tháng 8/2014, do quen biết với một người dân ở xã Thọ Diên, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) có con trai bị bắt về hành vi mua bán trái phép ma túy nên Trần Thị Liên đã chủ động liên hệ để “giúp” chạy trắng án.

Do cả tin và lại thương con nên từ tháng 8/2014 đến nay, gia đình bị hại đã 3 lần đưa tiền cho Liên với tổng số tiền 420 triệu đồng nhờ Liên “chạy án”. Ngày 2/12/2014, trong khi đang nhận số tiền 18 triệu đồng của bị hại tại nhà riêng, Liên đã bị công an TP.Thanh Hóa ập vào bắt quả tang. Tại chỗ, lực lượng công an thu giữ 18 triệu đồng (là tang vật của vụ án), 3 ĐTDĐ và nhiều văn bản, giấy tờ liên quan đến hành vi phạm tội.

Cũng theo cơ quan điều tra cho hay, Trần Thị Liên là đối tượng không có công ăn, việc làm, thường xuyên lợi dụng sự thiếu hiểu biết của các gia đình có người thân phạm tội để lừa đảo chạy án.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an TP.Thanh Hóa đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

P.Tuấn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.