An ninh hình sự

Bắt đối tượng sát hại cô gái trẻ sau khi giở trò đồi bại đêm mùng 1 Tết

28/01/2020, 12:01

Phòng CSHS Công an tỉnh Lào Cai phối hợp với Cục CSHS (Bộ Công an) bắt giữ đối tượng Kiều khi hắn đang lẩn trốn tại quận Ba Đình, TP Hà Nội.

img
Nghi phạm Triệu Ton Kiều (23 tuổi, có tên gọi khác là Triệu Nguyên Châu)

Sáng 28/1, trao đổi với PV, Trung tá Khương Văn Phú - Đội trưởng Đội 1 Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự (Bộ công an), Công an quận Ba Đình (TP.Hà Nội) bắt giữ hung thủ gây ra vụ án mạng xảy ra ngày 25/1 (tức Mùng 1 Tết) tại địa bàn xã Nậm Tha, huyện Văn Bàn (tỉnh Lào Cai).

Nghi phạm được xác định là Triệu Ton Kiều (23 tuổi, có tên gọi khác là Triệu Nguyên Châu, người dân tộc Dao, trú thôn Khe Tào, xã Nậm Tha).

"Đối tượng Kiều bị các lực lượng chức năng của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) bắt giữ vào khoảng 23h ngày 27/1 (tức mùng 3 Tết), khi đang lẩn trốn tại quận Ba Đình, TP Hà Nội). Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành lấy lời khai của đối tượng và tiếp tục điều tra vụ việc", Trung tá Khương Văn Phú thông tin.

Quá trình điều tra ban đầu xác định, ngày 25/1, sau khi uống rượu say, Kiều nảy sinh ý định đồi bại với nạn nhân Trần Thị L. (24 tuổi, trú tại xã Nậm Tha, huyện Văn Bàn) nên đã rủ L. ra bờ suối thuộc xã Nậm Tha ngồi chơi... Khi Kiều dùng vũ lực uy hiếp để thực hiện hành vi đồi bại thì gặp phải sự chống cự quyết liệt của nạn nhân L. nên đã ra tay tước đoạt mạng sống của người phụ nữ đơn thân.

Trước đó, vào ngày 26/1 (tức mùng 2 Tết), trong lúc xuống khu vực suối thuộc xã Nậm Tha, người dân địa phương bàng hoàng phát hiện một cánh tay người thò ra khỏi mặt đất nên nhanh chóng thông báo đến chính quyền địa phương.

Nhận thông tin, cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai vào cuộc điều tra, bước đầu làm rõ danh tính nạn nhân là chị Trần Thị L. (24 tuổi, trú tại xã Nậm Tha, huyện Văn Bàn).

Kết quả khám nghiệm ban đầu cho thấy trên cổ nạn nhân có vết bầm tím. Nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân được cho là do bị ngạt cơ học.

Trước khi xảy ra sự việc, nạn nhân L. có đi uống rượu cùng nhóm bạn.

Chính quyền địa phương cho biết, chị L. đã lập gia đình và có một con gái nhưng cuộc sống vợ chồng có nhiều khúc mắc nên chị đã ly hôn, về ở với bố mẹ đẻ, gia đình thuộc diện khó khăn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.