Pháp luật

Bắt đối tượng thu gom hàng ngàn sổ đỏ để lừa đảo

07/09/2014, 13:07

Tối 6/9, Cơ quan công an C45 (Bộ Công an) phối hợp với Công an Hà Tĩnh đã tiến hành bắt giữ Nguyễn Thị Minh, người đã thu gom hàng ngàn sổ đỏ để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tối 6/9, Cơ quan công an C45 (Bộ Công an) phối hợp với Công an Hà Tĩnh đã bắt và khám xét nơi ở của Nguyễn Thị Minh tại số nhà 153B đường Nguyễn Công Trứ, TP Hà Tĩnh vì có hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Nguyễn Thị Minh tại cơ quan công an (ảnh Công an Hà Tĩnh)
Đối tượng Nguyễn Thị Minh tại cơ quan công an (ảnh Công an Hà Tĩnh)

Trong thời gian qua đối tượng Nguyễn Thị Minh Nguyễn Thị Minh (SN 1978, hộ khẩu thường trú ở xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) đã thu gom hàng ngàn sổ đỏ (Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) của nhiều người dân để thực hiện nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Khám xét nơi ở của đối tượng, lực lượng Công an đã thu giữ nhiều giấy tờ, tài liệu liên quan.


Trước đó, ngày 10/4/2012, Nguyễn Thị Minh đã đến Công an TP Hà Tĩnh giao nộp 523 sổ đỏ và sổ xanh (đất lâm nghiệp), 82 sổ giao khoán bảo vệ rừng, 07 sổ lâm bạ. Nguyễn Thị Minh khai báo 523 sổ đỏ này là được Minh nhận từ ông Nguyễn Viết Quý, GĐ Công ty ĐTPT lâm nghiệp Quý Nhân (trụ sở tại TP Vinh, Nghệ An) để cùng tham gia thực hiện dự án trồng rừng do nguồn tài trợ của một tổ chức phi chính phủ. Do thấy không minh bạch nên đã chủ động giao nộp lại cho Công an.

Hàng ngàn sổ đỏ được công an thu giữ từ đối tượng Minh sẽ được trả lại cho người dân
Hàng ngàn sổ đỏ được công an thu giữ từ đối tượng Minh sẽ được trả lại cho người dân

Tuy nhiên, ngày 28/10/2013, Công an TP Hà Tĩnh đã tiến hành kiểm tra khách sạn Phú Quý (TP Hà Tĩnh) phát hiện đối tượng Nguyễn Thị Minh đang giữ 2.918 sổ đỏ của hàng ngàn hộ dân trên cả nước. Đối tượng minh khai nhận là thuê phòng khách sạn để hẹn gặp và trả lại cho những người dân do không thể triển khai dự án trồng rừng như đã hứa.

Được biết, hàng ngàn sổ đỏ nói trên là do một số công ty, doanh nghiệp về các huyện miền núi vận động người dân nộp sổ đỏ để tham gia mà các đối tượng gọi là dự án trồng rừng bằng nguồn tài trợ của nước ngoài. Sau nhiều năm, khi giao sổ đỏ xong thì người dân không có tin tức gì về dự án nên mới phát hiện ra là mình bị lừa và trình báo công an.

Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng.

Trần Lộc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.