An ninh hình sự

Bắt đối tượng tổ chức đưa người ra nước ngoài trái pháp luật

24/02/2016, 20:08

Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa bắt giữ đối tượng Hoàng Thị Cảnh vì tổ chức đưa người trốn ra nước ngoài.

Đối tượng Hoàng Thị Cảnh tại cơ quan điều tra
Đối tượng Hoàng Thị Cảnh tại cơ quan điều tra

Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã bắt giữ đối tượng Hoàng Thị Cảnh (48 tuổi) vì có hành vi tổ chức đưa người ra nước ngoài trái pháp luật. 

Theo tài liệu cơ quan điều tra, sau một thời gian theo dõi, vào khoảng 14 giờ ngày 23/2 trên QL1A đoạn đi qua địa bàn xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), Công an huyện Kỳ Anh phát hiện xe ôtô BKS 38B - 00459 do  Nguyễn Hữu Hòa (38 tuổi, trú tại xã Phù Việt, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) điều khiển có biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác đã ra hiệu lệnh và yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Qua kiểm tra lực lượng chức năng phát hiện đối tượng Hoàng Thị Cảnh (48 tuổi, trú tại xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh) đang có hành vi đưa 8 người trốn đi nước ngoài. Cơ quan điều tra đã đưa Hoàng Thị Cảnh cùng 8 người về trụ sở để làm rõ, gồm: Tô Văn Việt (SN 1997); Nguyễn Võ Quang Hùng (SN 1999); Nguyễn Tất Thành (SN 1999); Tô Văn Hiệp (SN 1998); Phạm Công (SN 1997); Nguyễn Viết Xuân (SN 1994), đều trú tại xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh và Nguyễn Thành Vinh (SN 2000); Nguyễn Văn Hùng (SN 1998) đều trú tại xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh về trụ sở Công an huyện làm việc. 

Tại cơ quan Công an, đối tượng Hoàng Thị Cảnh khai nhận, Cảnh từng có thời gian làm việc tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc từ tháng 2/2015 đến tháng 1/2016 trở về xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh. Trong thời gian ở nhà thấy anh em họ hàng ở quê không có công ăn việc làm nên Cảnh đã nảy sinh ý định đưa số người trên trốn đi ra nước ngoài lao động để kiếm tiền.

Hoàng Thị Cảnh đã tìm gặp những người trên và nói đi sang Trung Quốc lao động, lương mỗi tháng 10 triệu đồng. Để được Cảnh đưa đi sang Trung Quốc lao động mỗi người phải nộp cho cảnh 5 triệu đồng (tiền tàu xe) và không cần một giấy tờ gì tùy thân.

Cảnh dự tính đặt vé xe khách của nhà xe Minh Hà, chạy tuyến Hà Tĩnh - Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) để đưa số người nói trên ra Móng Cái. Khi ra đến TP Móng Cái, Hoàng Thị Cảnh liên lạc với một phụ nữ tên Lan hiện đang làm việc tại Trung Quốc, sau đó Lan sẽ cho người đón ở Móng Cái và đưa Cảnh và số người trên đi bằng đường tiểu ngạch vượt biên sang Trung Quốc. 

Với kế hoạch trên, trưa ngày 23/2, khi Hoàng Thị Cảnh cùng số người trên vừa lên xe khách để ra TP. Móng Cái đã bị lực lượng Công an huyện Kỳ Anh phát hiện, bắt giữ. Hiện, Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đang hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng theo qui định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.