An ninh hình sự

Bắt đối tượng trực tiếp đưa người sang Trung Quốc bán thai nhi ở Nghệ An

03/06/2019, 06:09

Đối tượng dụ dỗ một người phụ nữ đang mang thai sang Trung Quốc bán con để nhận lấy 70 triệu đồng.

img
Những người phụ nữ đang mang bầu thường là con mồi các đối tượng buôn người nhắm tới.

Công an huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Moong Thị Chanh (42 tuổi, trú xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn) để điều tra hành vi tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài. Bị can bị cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ công tác điều tra.

Theo điều tra của cơ quan công an, vào cuối tháng 4/2019, Chanh đưa một phụ nữ mang bầu tên Cụt Thị A. (người địa phương) men theo đường tiểu ngạch sang Trung Quốc để bán thai nhi. Hai bên thỏa thuận giá bán là 70 triệu đồng đối với bé gái và 60 triệu đồng nếu thai nhi là bé trai.

Sau đó, Chanh đưa chị A. ra Quảng Ninh rồi móc nối với các đối tượng bên kia biên giới để đưa cả 2 người vượt biên. Cả 2 ở bên nước bạn cho đến ngày chị A. sinh nở được một bé gái. Sau khi giao dịch hoàn tất, Chanh nhận 3 vạn Nhân dân tệ rồi cùng An bắt xe quay về cửa khẩu Móng Cái đổi lấy 96 triệu đồng.

Số tiền này, Chanh giữ lại 26 triệu đồng để làm chi phí và tiêu sài cá nhân. Như đã hứa trước đó, Chanh đưa cho chồng chị A. 70 triệu đồng.

Được biết, sau khi nạn vượt biên sang Trung Quốc bán thai nhi bùng phát tại các thôn bản vùng sâu vùng xa, Công an tỉnh Nghệ An và công an địa phương đã tăng cường tuyên truyền, đồng thời mở các chuyên án điều tra để bắt giữ các đối tượng liên quan. Liên tiếp từ cuối năm 2018 đến nay, cơ quan điều tra đã bắt giữ nhiều đối tượng tổ chức đưa người trốn đi nước ngoài. Đáng chú ý, đa số người bị bắt đều là người bản địa, có chồng hoặc người thân bên Trung Quốc. Bọn chúng thường dụ dỗ những gia đình đông con, hoàn cảnh khó khăn, có người đang mang bầu để đưa sang Trung Quốc bán “thai nhi”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.