Điều tra

Bắt đối tượng vác mã tấu truy sát nhân viên bến xe Vinh

28/06/2016, 10:46
image

Đối tượng cầm đầu được xác định là Thủy tròn, một nữ giang hồ chuyên đi đòi nợ thuê...

Untitled1
Người phụ nữ tham gia hành hung nhân viên bến được xác định là "Thủy tròn", một đối tượng giang hồ

Theo đó, người phụ nữ cầm đầu nhóm côn đồ có tên là Thủy, hay còn gọi là “Thủy tròn”, trú Phường Đông Vĩnh, TP Vinh, Nghệ An. Đối tượng Thủy không có nghề nghiệp cố định, thường giao du với các đối tượng bất hảo, chuyên đòi nợ thuê.

Khoảng hơn 11h trưa ngày 24/6, Thủy tròn cùng với 1 đối tượng khác đi xe máy SH BKS 37B2- 603.86 vào bến xe Vinh. Khi trở ra, các nhân viên bến xe đã yêu cầu 2 người trả tiền phí ra vào bến xe là 4.000 đồng (mức thu theo quy định của Bến xe Vinh). Tuy nhiên, thay vì trả tiền phí bến theo quy định, 2 đối tượng đã lăng mạ, gây gổ với nhân viên tại bến và nhất quyết không chịu trả tiền. Thấy thái độ khó chịu của khách, chị Chu Thị Hà Giang (nhân viên thu phí) có nói: “Không nạp tiền còn nói gì nữa”.

Untitled

Cảnh tượng vác mã tấu truy sát nhân viên khiến cả bến xe hỗn loạn.

Lúc này, Thủy tròn cùng đối tượng kia xuống xe, lấy gậy sắt (ba khúc) trong túi xông vào đánh các nhân viên thu phí và nhân viên bảo vệ. Chị Giang bị vụt mạnh vào đùi, chị Nguyễn Thị Nga (một nhân viên thu phí khác, đang mang bầu 6 tháng) đứng gần đó cũng bị vụt một nhát cực mạnh vào đầu. Nhận thấy tình hình căng thẳng, anh Phan Bá Quyết, Tổ trưởng tổ ANTT yêu cầu các nhân viên an ninh, bảo vệ vào can ngăn. Tuy nhiên, hai đối tượng trên không dừng lại mà còn hung hãn đánh vào tay anh Quyết rồi bỏ đi.

Sau khi 2 đối tượng bỏ đi, Công an phường Lê Lợi có mặt để xác minh và đề nghị nhân viên Bến xe Vinh lên trụ sở để lấy lời khai. Sau khi từ trụ sở công an phường ra về, khoảng 15 phút sau, Thủy tròn quay lại và dẫn thêm khoảng 5 - 7 đối tượng khác cầm theo mã tấu, kiếm, gậy sắt chạy vào bến truy sát, đuổi chém nhân viên của bến. Lúc này, chị Giang bị các đối tượng dùng sống mã tấu chém liên tục vào cẳng tay, vai phải và đùi trái. Tiếp đó, các đối tượng hung hãn truy đuổi các nhân viên khác gây náo loạn tại bến, nhiều hành khách có mặt ở bến cũng bị các đối tượng đuổi chém.

Untitled23

Người phụ nữ cầm đầu nhóm côn đồ vô cùng hung hãn và manh động.

Ông Nguyễn Ngọc Tú, Phó trưởng Bến xe Vinh cho biết: Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công ty CP Bến xe Nghệ An đã đề nghị Công an phường Lê Lợi, Công an TP Vinh điều tra, có biện pháp xử lý nghiêm minh.

Ở một diễn biến khác, ông Tú cho biết thêm: “Một ngày sau khi sự việc xảy ra, có một số người đến bến xe hỏi và xin địa chỉ của nhân viên bến bị đánh hôm trước với ý định xin lỗi và thương lượng bồi thường. Tuy nhiên, nhận thấy đây là sự việc nghiêm trọng, đe dọa đến an ninh, an toàn tại bến, đe dọa đến tính mạng của hành khách, CBCNV bến nên chúng tôi đã từ chối cung cấp thông tin và tiếp tục đề nghị Công an TP Vinh điều tra xử lý các đối tượng”.

Hiện vụ việc đang trong quá trình điều tra, nên Công an TP Vinh vẫn chưa cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.