Pháp luật

Bắt đối tượng vận chuyển, tiêu thụ bằng giả

21/03/2015, 06:12

Trong lúc đang vận chuyển một lượng lớn bằng gia đi tiêu thụ, đối tượng đã bị cơ quan Công an bắt giữ.

11079722_1802974333261973_1407940438_n
Đối tượng Lương Thế Quân cùng số bằng giả tại cơ quan điều tra.

Trước đó vào khoảng 14h30’ ngày 19/3, sau khi tiếp nhận thông tin, Đội cảnh sát kinh tế, Công an TP. Thanh Hóa đã tiến hành bắt giữ Lương Thế Quân tại khu vực tượng đài Lê Lợi (TP Thanh Hóa) khi đang điều khiển xe máy vận chuyển lượng lớn bằng giả đi tiêu thụ.

Qua kiểm tra tại chỗ, lực lượng chức năng phát hiện bên trong kẹp hồ sơ của Quân có 17 tấm bằng tốt nghiệp PTTH, một bằng Cao đẳng cùng bảng điểm. Khuya cùng ngày, lệnh khám xét nhà riêng của Quân ở tỉnh Nghệ An cũng được thực hiện, tại đây, cơ quan chức năng thu thêm 6 tập giấy dùng làm phôi bằng, nhiều máy tính, máy in và các tài liệu khác có liên quan.

Tại cơ quan điều tra, ban đầu Lương Thế Quân khai trong thời gian qua có nhận làm bằng giả tại nhà. Khách hàng có nhu cầu sẽ gửi ảnh và thông tin cá nhân trực tiếp hoặc qua môi giới để Quân thực hiện. Trong vòng thời gian ngắn, những tấm bằng giả được in ra giống như thật sẽ được gửi tới khách hàng, mỗi chiếc bằng tùy từng loại, Quân thu từ 1 đến 5 triệu đồng bán chủ yếu cho người mua ở nhiều tỉnh như Hưng Yên, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh…

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an TP Thanh Hóa tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.