Điều tra

Bất đồng quan điểm vụ thầy giáo bị “tố” sàm sỡ nhiều nữ sinh ở Cà Mau

07/04/2019, 15:15

Viện KSND tỉnh đang thụ lý hồ sơ kiến nghị của Công an huyện. Vì vậy, đến nay Công an huyện chưa thể kết luận điều tra vụ việc.

img
Trường THCS thị trấn Thới Bình (huyện Thới Bình, Cà Mau), nơi ông Sơn công tác. Ảnh: Gia Minh

Liên quan đến vụ thầy giáo bị “tố” sàm sỡ nhiều nữ sinh, xảy ra tại trường THCS thị trấn Thới Bình (huyện Thới Bình, Cà Mau) mà Báo Giao thông đã có nhiều bài viết phản ánh, mới đây, UBND huyện Thới Bình đã có báo cáo xung quanh vụ việc này.

Vì sao chưa thể kết luận điều tra?

Theo báo cáo của UBND huyện Thới Bình, sau khi tiếp nhận thông tin của một số học sinh và phụ huynh ngày 14/5/2018, tố giác thầy giáo Tô Hoàng Sơn có hành vi sàm sỡ, xâm phạm thân thể các em, Công an huyện đã họp với các cơ quan tư pháp, nhưng chưa thống nhất quan điểm.

Sau đó, Công an huyện báo cáo xin ý kiến Công an tỉnh, ngày 4/9/2018 họp liên ngành cấp tỉnh thống nhất khởi tố vụ án hình sự với tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Tuy nhiên, TAND tỉnh, Viện KSND huyện, TAND huyện chưa thống nhất quan điểm và cho rằng hành vi của ông Sơn không cấu thành tội phạm, chỉ đề nghị xử lý hành chính.

Ngày 18/9/2018, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự với tội danh trên. Trong quá trình điều tra, giữa Công an huyện và Viện KSND huyện chưa thống nhất quan điểm. Mặc dù, huyện đề nghị gia hạn thời gian điều tra vụ án hình sự và được Viện KSND huyện ra quyết định gia hạn lần thứ nhất.

Ngày 20/2/2019, Cơ quan CSĐT ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Tô Hoàng Sơn, nhưng đến ngày 4/3/2019 Viện KSND huyện ban hành quyết định hủy bỏ quyết khởi tố bị can của Công an huyện.

Ngày 5/3/2019, Công an huyện có văn bản kiến nghị Viện KSND tỉnh xem xét lại quyết định của Viện KSND huyện. Sau đó, Công an huyện đã đề nghị gia hạn điều tra vụ án hình sự lần 2, nhưng Viện KSND huyện không đồng ý.

Hiện nay, Viện KSND tỉnh đang thụ lý hồ sơ kiến nghị của Công an huyện. Vì vậy, đến nay Công an huyện chưa thể kết luận điều tra vụ việc.

Không phân công công việc, nhưng vẫn trả lương

Đối với việc đình chỉ công tác đối với ông Tô Hoàng Sơn, báo cáo của UBND huyện Thới Bình cho rằng, nhà trường báo cáo chỉ đình chỉ công tác đối với ông Sơn với thời gian là 10 ngày để phục vụ thẩm tra của nhà trường.

“Để giảm bức xúc của phụ huynh và dư luận xã hội, nhà trường tạm thời không phân công công việc đối với ông Sơn, nhưng vẫn trả lương cho ông Sơn theo quy định (chỉ không trả phụ cấp đứng lớp)”, báo cáo của UBND huyện Thới Bình nêu rõ.

Việc báo chí phản ánh Phòng GD&ĐT vận động thầy Tô Hoàng Sơn nghỉ hưu trước tuổi. Tuy nhiên, theo báo cáo của Phòng GD&ĐT, phòng và nhà trường không vận động ông Tô Hoàng Sơn nghỉ hưu như phản ánh.

Hướng sắp tới, huyện đang đợi kết quả trả lời của Viện KSND tỉnh. Sau đó, UBND huyện sẽ chỉ đạo Công an huyện xử lý dứt điểm vụ việc, đồng thời chỉ đạo Phòng GD&ĐT và trường THCS thị trấn Thới Bình sắp xếp lại đối với trường hợp của ông Tô Hoàng Sơn.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, trước đó, khoảng tháng 5/2018, dư luận ở Cà Mau “dậy sóng” việc nhiều phụ huynh có con em học tại trường THCS thị trấn Thới Bình “tố” thầy Tô Hoàng Sơn, giáo viên dạy môn Hóa học của trường có hành vi sàm sỡ nhiều nữ sinh lớp 8, 9, trong lúc dạy học thêm tại nhà riêng.

Theo đơn tố, nhiều phụ huynh cho biết, trong thời gian các cháu học thêm tại nhà thầy Sơn để nâng cao kiến thức môn Hóa học, thầy giáo này có hành vi vuốt ve, sờ má, sờ đùi, ôm, sờ ngực các cháu gái.

Những phụ huynh này cho rằng, hành vi của thầy Sơn đã vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo. Đồng thời, những việc của thầy làm đã phụ lòng tin tưởng của phụ huynh, làm ảnh hưởng quan trọng đến tâm lý của học sinh, làm các em lo lắng, sợ hãi, không yên tâm trong học tập.

Trước phản ứng quyết liệt của nhiều phụ huynh, ông Sơn cũng đã lên tiếng xin lỗi phụ huynh và học sinh.“Tôi xin hứa từ đây về sau không bao giờ có những hành vi tương tự và hết lòng dạy dỗ học sinh. Mong rằng quý phụ huynh mở lòng tha thứ cho tôi. Tôi vô cùng biết ơn”, ông Sơn thể hiện trong tường trình.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.