Bất động sản

Bất động sản Cẩm Phả hấp dẫn nhà đầu tư nhờ hoàn thiện hạ tầng giao thông

06/11/2020, 11:09

Nhờ hạ tầng giao thông đồng bộ được đầu tư hoàn thiện, hiện TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) đã và đang là điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư.

img
Một góc TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) ngày nay

Liên tiếp nhận được những tín hiệu tích cực từ hạ tầng giao thông, năm 2020, không chỉ thị trường bất động sản (BĐS) các đô thị của tỉnh Quảng Ninh như: Hạ Long, Uông Bí, Móng Cái hay huyện Vân Đồn đồng loạt “thăng hoa”, mà vùng đất mỏ Cẩm Phả cũng sôi động. Trong tương lai, thành phố này được dự báo sớm trở thành một trong những thị trường BĐS hấp dẫn nhất miền Bắc.

Hạ tầng giao thông hoàn thiện, tăng cường liên kết khu vực

Việc Quảng Ninh đồng loạt đưa vào khai thác chuỗi công trình giao thông trọng điểm, có quy mô lớn đã đánh dấu giai đoạn phát triển mới, góp phần nâng tầm vị thế, bước đầu phát huy những giá trị khác biệt của tỉnh.

Có thể kể đến tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng với tổng vốn đầu tư lên đến 13.693 tỷ đồng, góp phần rút ngắn quãng đường từ TP Hạ Long đi Hà Nội xuống còn 130km, thời gian đi ôtô giảm từ 3,5 giờ xuống còn 1,5 giờ.

Năm 2020, trong bức tranh chung của hạ tầng giao thông tỉnh Quảng Ninh, TP Cẩm Phả có nhiều khởi sắc với hàng loạt công trình lớn lần lượt được quy hoạch, khởi công xây dựng. Tiêu biểu là Dự án đường bao biển nối TP Hạ Long với TP Cẩm Phả được mở rộng với 6 làn xe cơ giới, vận tốc tối đa 60 km/h, chiều dài 18,7 km, rộng 18m, có các nhánh nối với cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, QL18A và một số tỉnh lộ của tỉnh.

img
Kết cấu hạ tầng khu vực đô thị TP Cẩm Phả được đầu tư sáng, xanh, sạch, đẹp

Khi đi vào khai thác, tuyến đường này không chỉ góp phần giảm tải cho QL18A hiện nay mà còn mở ra không gian phát triển về du lịch cho hai thành phố ven biển Hạ Long và Cẩm Phả. Qua đó sẽ góp phần hình thành trục phát triển không gian, kết nối các đô thị quan trọng, tạo động lực phát triển đô thị phía Đông của tỉnh Quảng Ninh, kết nối Vịnh Hạ Long và Vịnh Bái Tử Long phù hợp với quy hoạch tổng thể tuyến đường bộ ven biển Việt Nam của Chính phủ.

Đây cũng sẽ là tuyến đường ven biển có cảnh quan đẹp bậc nhất cả nước, tạo ra không gian mới và trở thành điểm nhấn tham quan du lịch, tăng sức hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước khi đến với Cẩm Phả.

Trước đó, việc nâng cấp và cải tạo QL18 đoạn Hạ Long – Mông Dương từ 2 lên 4 làn xe đồng bộ, đoạn từ TX Đông Triều cho đến phường Mông Dương, TP Cẩm Phả cũng đã được hoàn thiện, đồng bộ.

Các công trình khi đưa vào hoạt động sẽ mở rộng và tăng cường liên kết vùng, thúc đẩy mạnh mẽ giao thương, du lịch dịch vụ, hình thành nhiều cảng bến và khu đô thị cao cấp dọc theo tuyến, tạo nên một diện mạo đô thị hoàn toàn mới cho TP Cẩm Phả.

Tạo đà cho thị trường bất động sản “cất cánh”

Bên cạnh các đặc điểm nội tại của một dự án bất động sản như vị trí, thương hiệu chủ đầu tư, pháp lý, giá bán…, hạ tầng giao thông cũng là một trong những yếu tố then chốt ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng, đặc biệt là đối tượng khách đầu tư, bởi nó góp phần tạo nên giá trị tài sản thời điểm hiện tại cũng như tiềm năng tăng giá trong tương lai.

img
Phối cảnh sản phẩm phố thương mại shophouse hiện đại tại Green Dragon City

Sớm nắm bắt được ưu thế của một điểm đến giàu tiềm năng như TP Cẩm Phả, đồng thời nắm rõ các hoạt động cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của chính quyền thành phố, các tập đoàn bất động sản có tầm nhìn dài hạn như Vingroup, Sungroup… đã nhanh chóng đón đầu, lập các dự án quy mô lớn để đón sóng đầu tư và dẫn dắt cuộc chơi.

Một số doanh nghiệp địa phương có tiềm lực như Tập đoàn TTP được cho là khá nhạy bén với xu thế hiện nay khi tận dụng được lợi thế “sân nhà” kết hợp với nhu cầu an cư và đầu tư của người dân để phát triển, khai thác sản phẩm BĐS của mình.

Từ những tháng cuối năm 2019, các thông tin về dự án Green Dragon City Cẩm Phả thuộc Tập đoàn TTP đầu tư đã liên tục “chiếm sóng” trên các kênh tìm kiếm, các diễn đàn BĐS.

Các chuyên gia BĐS cho rằng, Khu đô thị - Du lịch – Dịch vụ cao cấp Green Dragon City hội tụ các yếu tố vàng quyết định giá trị của bất động sản: đắc địa về vị trí, đắt giá về tầm nhìn, vượt trội về kết nối, lợi thế về tiếp cận, đẳng cấp về tiện ích.

Dự án Green Dragon City sở hữu vị trí kim cương đắt giá giữa trung tâm TP Cẩm Phả năng động, sầm uất, với địa thế phong thủy hiếm có “tựa sơn tiếp hải”, trải dài gần 3km bên bờ vịnh di sản Bái Tử Long và tầm nhìn panorama vô cực.

Đồng thời, dự án còn nằm trong tọa độ vàng trên trục phát triển kinh tế chiến lược Lào Cai - Hà Nội – Hạ Long - Móng Cái - Côn Minh, tiếp giáp các trục giao thông huyết mạch, được coi là 4 động lực kinh tế lớn của tỉnh Quảng Ninh và là cầu nối giữa các vùng kinh tế trọng điểm của miền Bắc.

Khu đô thị - Du lịch – Dịch vụ cao cấp Green Dragon City với đầy đủ tiện ích đồng bộ, hiện đại, khép kín sẽ mang đến cho cư dân những trải nghiệm sống hoàn toàn mới, kiến tạo một phong cách sống thượng lưu cùng cơ hội kinh doanh sinh lợi bền vững.

Bên cạnh đó, Khu đô thị - Du lịch – Dịch vụ cao cấp Green Dragon City cũng sẽ góp phần thay đổi diện mạo của thành phố Mỏ và hiện thực hóa giấc mơ bao đời nay của người dân Cẩm Phả về một không gian sống xanh – sạch – trong lành giữa lòng thành phố năng động và sầm uất.

img
Phối cảnh tổng thể đô thị du lịch – Dịch vụ Bái Tử Long I - Green Dragon City do Tập đoàn TTP làm Chủ đầu tư

Tháng 10/2020, Dự án Green Dragon City được vinh danh tại 3 hạng mục của giải thưởng Vietnam Property Awards 2020 - giải thưởng BĐS uy tín, ra mắt lần đầu năm 2015, thu hút 400 chủ đầu tư và các chuyên gia bất động sản trên cả nước tham gia.

Theo thống kê của Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh, dọc 2 bên tuyến đường bao biển nối TP Hạ Long – Cẩm Phả hiện nay đã có tới 33 dự án, phần lớn là đầu tư vào lĩnh vực thương mại, dịch vụ lưu trú có quy mô lớn như: Khu dân cư, tiểu thủ công nghiệp (31,54ha); Khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng (157ha)…

Riêng trên địa bàn TP Cẩm Phả, Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng cao cấp Quang Hanh (43,63ha); Khu tái định cư làng chài và neo đậu trú bão (84,79ha); Dự án khu đô thị du lịch – Dịch vụ Bái Tử Long I (Green Dragon City – 99,2ha); Quy hoạch Cảng hàng hóa tổng hợp (59,18ha); Khu kho bãi, dịch vụ hàng hóa, dịch vụ cảng (43,93ha)… là những dự án nổi bật, phần nào cho thấy sức hút ngày càng lớn của khu vực này.

Bên cạnh các công trình hiện hữu, hàng loạt dự án hạ tầng mới và hiện đại cũng gấp rút hoàn thiện đưa vào sử dụng khiến giá nhà đất khu vực TP Cẩm Phả đang ngày một "nóng" lên.

Theo phân tích và đánh giá của các chuyên gia kinh tế, TP Cẩm Phả có nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển kinh tế, xã hội vượt trội, đặc biệt khi nhiều con đường mới được mở ra, nhiều tuyến đường cũ được cải tạo, nâng cấp. Đây cũng sẽ là địa bàn sớm trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư, đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản.

THÔNG TIN DỰ ÁN

Tên dự án: Green Dragon City (Dự án Khu đô thị Du lịch, Dịch vụ Bái Tử Long 1)

Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Phát triển Công nghiệp TTP

Website: Greendragoncampha.vn Fanpage: Green Dragon City

Quang Minh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.