Thông tin doanh nghiệp

Bất động sản Hạ Long: Lý giải “cơn sốt” từ các dự án mới

20/05/2016, 17:11

Sự xuất hiện của “ông lớn” Vingroup với dự án Vinhomes Dragon Bay đã tác động mạnh vào thị trường BĐS Hạ Long.

160514_Anh 1

Phối cảnh tổng thể dự án khu đô thị Vinhomes Dragon Bay

Những ngày vừa qua, khu vực Bến Đoan, Hạ Long luôn nhộn nhịp người qua lại, đâu đâu cũng nghe bàn tán về dự án khu đô thị Vinhomes Dragon Bay mới ra mắt cuối tháng 3/2016 vừa qua. Bên trong công trường, không khí xây dựng đang rất khẩn trương khiến khu vực này nóng lên từng ngày.

Dự án nóng nhờ vượt tiến độ

Từ khi chính thức được khởi công và ra mắt thị trường vào cuối tháng 3/2016, khu vực dự án khu đô thị biển Vinhomes Dragon Bay luôn nhộn nhịp, khẩn trương. Theo ghi nhận tại dự án, tốc độ xây dựng đang được triển khai rất nhanh với hàng trăm công nhân làm việc không kể ngày đêm.

Bên cạnh tốc độ xây dựng khẩn trương, dự án còn “nóng” bởi sự háo hức chờ đợi của công chúng và các nhà đầu tư. Chị An, một người dân sống gần dự án chia sẻ: “Tôi được biết tới đây khu đô thị này sẽ có nhiều khu mua sắm, giải trí và không gian vui chơi dành cho mọi đối tượng. Hi vọng dự án sẽ sớm hoàn thành để chúng tôi cũng như du khách có thêm một địa điểm vui chơi hấp dẫn”.

Đặc biệt, dự án đang trở thành tâm điểm tại Hạ Long khi mỗi ngày có đến hàng trăm nhà đầu tư liên tục đến tìm hiểu thông tin và mục sở thị vị trí, tiến độ. Tìm hiểu thêm thông tin, được biết do sức hút từ thị trường nên chủ đầu tư Vingroup đang đẩy nhanh tiến độ thi công. Hiện tại, phần móng của nhiều dãy shophouse đã hoàn thiện và đang thi công các tầng trên. Với tiến độ như hiện nay thì chỉ đến cuối năm 2016, chủ đầu tư đã có thể bắt đầu bàn giao nhà cho khách mua.

Thương hiệu lớn “thi nhau” đặt chỗ

Theo một chuyên gia bất động sản lâu năm, chưa bao giờ bất động sản Hạ Long lại sôi động như thời điểm này. Sự xuất hiện của “ông lớn” Vingroup với dự án Vinhomes Dragon Bay đã tác động mạnh vào thị trường. Vị này cũng nhận xét, bên cạnh sức hút từ tên tuổi, uy tín của chủ đầu tư Vingroup, Vinhomes Dragon Bay còn hút khách nhờ bản thân dự án hội tụ được nhiều ưu điểm vượt trội về vị trí, quy hoạch, tiện ích đẳng cấp….

160514_Anh 2

Một số đơn vị như Cộng cà phê, Highlands Coffee, Paris Gate hay chủ hệ thống nhà hàng hải sản Cua Vàng nổi tiếng Hạ Long… cũng bày tỏ quan tâm thuê mặt bằng kinh doanh tại shophouse Vinhomes Dragon Bay

Theo đại diện đơn vị phân phối chính thức của dự án, mới ra mắt thị trường được khoảng 1 tháng nhưng mặt bằng cho thuê tại dự án đã được nhiều nhãn hàng quan tâm đặc biệt và tỏ rõ thiện chí với mong muốn thuê trung hạn và dài hạn trong tương lai gần. Có thể kể đến một số tên tuổi lớn trong lĩnh vực ẩm thực  như thương hiệu kem Quiches, một nhãn hiệu nổi tiếng thế giới đến từ CHLB Đức, … hay Toco Toco – chuỗi cửa hàng đồ uống với gần 15 cửa hàng trên khắp Việt Nam

Một số đơn vị khác như Cộng cà phê, Highlands Coffee, Paris Gate hay chủ hệ thống nhà hàng hải sản Cua Vàng nổi tiếng Hạ Long… cũng đang bày tỏ quan tâm thuê mặt bằng kinh doanh tại shophouse Vinhomes Dragon Bay. Bên cạnh lĩnh vực ẩm thực và đồ uống, Vinhomes Dragon Bay cũng được nhiều tên tuổi lớn trong ngành hàng thời trang lựa chọn như Công ty cổ phần thời trang Sơn Kim (SKF), đơn vị quản lý một loạt các thương hiệu thời trang quốc tế hàng đầu tư như Jockey, Vera, Wow, Buss Figo, Jox, J-Buss... Ngoài ra, còn rất nhiều thương hiệu lớn khác trong các ngành bán lẻ - nổi bật là chuỗi siêu thị Circle K (siêu thị vòng tròn đỏ) với gần 170 cửa hàng trên cả nước,  hệ thống showroom nội thất hay hệ thống cửa hàng kinh doanh đồ Golf đều đã rất hào hứng chia sẻ về mong muốn được kinh doanh tại đây trong tương lai gần ngay sau khi tham gia buổi hội thảo giới thiệu về shophouse Vinhomes Dragon Bay tại Hà Nội vừa qua. 

Đại diện chủ đầu tư cho biết, trong số những đơn vị mở rộng hoạt động tại Vinhomes Dragon Bay, không ít doanh nghiệp đăng ký mua luôn shophouse để đảm bảo sự ổn định lâu dài cho công việc kinh doanh. Có thể nói, sự xuất hiện của Vinhomes Dragon Bay đã thỏa mãn cơn khát mặt bằng kinh doanh dịch vụ cao cấp vốn rất tiềm năng tại vùng đất du lịch quốc tế Hạ Long.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.