Thị trường

Bất động sản ồ ạt bung hàng vừa túi tiền

16/02/2017, 08:29

Hàng loạt chiến dịch khuyến mại, giới thiệu sản phẩm bất động sản được ồ ạt tung ra ngay sau kì nghỉ Tết...

13

Dự án nhà ở phân khúc trung bình và trung bình khá sẽ hút khách trong năm 2017

Hàng loạt chiến dịch khuyến mại, giới thiệu sản phẩm bất động sản được ồ ạt tung ra ngay sau kì nghỉ Tết, thậm chí có doanh nghiệp còn bán hàng xuyên Tết. Ngày càng nhiều đại gia tuyên bố sẽ chi mạnh tay cho phân khúc nhà ở thương mại giá “mềm”.

Ồ ạt bung hàng, sôi động khuyến mãi

TNR Holdings Việt Nam cho biết, không chờ đến đầu năm, trong đợt nghỉ lễ đón Tết 2017, dự án GoldMark City tập đoàn vẫn mở cửa đón hàng trăm lượt khách hàng tham quan khu nhà mẫu, cũng như tận mắt mục sở thị công trường trong giai đoạn hoàn thiện cuối cùng để bàn giao những căn hộ đầu tiên tới khách hàng trong quý I/2017. Do vậy, doanh số bán hàng trong 2 tháng đầu năm 2017 của doanh nghiệp tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2016. Trong năm 2017, tập đoàn sẽ khởi công xây dựng 4 dự án lớn tại trung tâm Hà Nội và TP.HCM với tổng diện tích hơn 2 triệu m2 văn phòng và nhà ở.

"Năm 2017 sẽ là lúc thị trường củng cố đà tăng trưởng một cách bền vững. Lĩnh vực BĐS sẽ tiếp tục là bức tranh sáng màu bởi đây là ngành nghề thu hút nguồn vốn FDI đứng thứ 2 hiện nay. Các doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là Nhật Bản tiếp tục chọn Việt Nam là thị trường tiềm năng để đầu tư vốn cũng như hợp tác phát triển nhiều dự án. Đây sẽ là tiền đề tạo sự tin tưởng cho người mua nhà lựa chọn căn hộ làm nơi an cư nhiều hơn trong thời gian sắp tới”.

Ông Trương Nam Hiền
Phó tổng giám đốc địa ốc Hưng Thịnh

“Tại Hà Nội, năm 2017, nguồn cung đa dạng về cả diện tích, điều kiện bàn giao... Trong đó, khu vực phía Tây (Từ Liêm, Cầu Giấy, Hà Đông) tiếp tục là trọng điểm cung cấp ra thị trường lượng căn hộ lớn”, vị đại diện nhận định.

Tập đoàn Vingroup cũng vừa công bố chương trình “Quà tặng chào Xuân năm 2017” với nhiều ưu đãi đáng chú ý dành cho khách hàng đăng ký đặt mua căn hộ S1 và S2 tại dự án Vinhomes Skylake. Theo đó, ngoài quà tặng gói dịch vụ quản lý ba năm cùng chương trình hỗ trợ lãi suất hấp dẫn dành cho các khoản vay vốn tới 65% giá trị căn hộ, chủ đầu tư còn dành tặng 100 tân cư dân đầu tiên đăng ký thẻ khách hàng thân thiết VinID Gift Card có trị giá lên tới 50 triệu đồng.

Cũng ngay dịp đầu năm, Văn Phú – INVEST đã bàn giao thô hơn 200 căn hộ của dự án khu nhà phố thương mại The Victoria tại Hà Đông có trị giá từ 3,2 - 6,5 tỷ đồng. Tính tới thời điểm này, dự án cũng chỉ còn khoảng 30 căn chưa có chủ.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Đức Diễn, Tổng giám đốc Sàn giao dịch BĐS Maxland cho biết, ngay trong dịp đầu năm, các chi nhánh của Maxland đã đón nhận khoảng 300 lượt khách giao dịch, trong số đó nhiều giao dịch thực đã thành công. “Những doanh nghiệp BĐS quyết định bán hàng xuyên Tết là sự năng động khi nắm bắt được tâm lý của khách hàng thảnh thơi vào dịp nghỉ lễ. Ngoài ra, đầu năm, cũng là lúc đa số kiều bào về nước, đem tiền về đầu tư hoặc mua nhà ở… Chính vì vậy, các chủ đầu tư ồ ạt tung ra rất nhiều gói khuyến mại hấp dẫn, thậm chí có dự án còn chiết khấu khoảng 15% trị giá căn hộ. Tất cả hoạt động này đánh vào tâm lý mua nhà đầu năm lại có thêm lộc nên rất hút khách hàng”, ông Diễn nhận định.

Mạnh tay làm nhà vừa túi tiền

Theo các chuyên gia, dù cung - cầu trên thị trường năm 2017 chưa thực sự rõ nét, song chắc chắn phân khúc nhà ở vừa túi tiền vẫn hút khách, nhất là sau khi Vingroup công bố kế hoạch phát triển 200.000-300.000 căn nhà có giá từ 700 - 1 tỷ đồng/căn trong 5 năm tới.

Theo ông Trần Hiếu, Phó tổng giám đốc Công ty CP Bất động sản Danh Khôi Á Châu, năm 2017, doanh nghiệp này vẫn tiếp tục chiến lược tư vấn và tiếp thị các dự án nhà ở dưới 1 tỷ đồng. “Đây là dòng sản phẩm đáp ứng nhu cầu ở thật. Nhóm khách hàng của phân khúc này là những người trẻ, tỉ lệ thanh khoản của dòng sản phẩm thường cao. Trong quá trình tham gia phát triển dự án, chúng tôi tư vấn đưa ra nhiều giải pháp làm sao đáp ứng trên mức mong đợi của khách hàng như: Thiết kế, gói hỗ trợ tài chính, hay các vấn đề pháp lý an toàn cho người mua. Nhờ thế, trong năm 2016 chúng tôi đã có hơn 1.000 giao dịch thành công”, ông Hiếu nói.

Đồng quan điểm này, ông Trương Nam Hiền, Phó tổng giám đốc địa ốc Hưng Thịnh cho hay, sản phẩm phù hợp với khả năng chi trả của đại đa số khách hàng là phân khúc trung bình và trung bình khá sẽ vẫn hút khách hàng trong tương lai. Điều đó có ý nghĩa, các chủ đầu tư đang góp phần giảm bớt sự tập trung dân số tại trung tâm thành phố khi đầu tư nhiều dự án tại các vùng ven như: Quận 9, Bình Tân, Nhà Bè, Bình Chánh... thậm chí là tại các vùng phụ cận có hệ thống giao thông liền mạch với thành phố như: Đồng Nai, Bình Dương hay Long An.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng, Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức cho hay, với những dự án được hưởng lợi từ sự phát triển cơ sở hạ tầng, các dịch vụ tiện ích hỗ trợ sẽ có nhiều điểm sáng trong thời gian tới. “Trải qua một giai đoạn khó khăn của thị trường, các doanh nghiệp BĐS đều rút cho mình bài học kinh nghiệm quý giá. Theo đó, sẽ chú trọng thăm dò thị trường, sản phẩm chất lượng, phù hợp nhu cầu và giá cả nằm trong khả năng thanh toán của khách hàng. Vì vậy, phân khúc chủ đạo của thị trường trong thời gian tới vẫn là phân khúc bất động sản trung bình khá, nhắm vào nhu cầu thật, giá trị thật của đại bộ phận người dân”, ông Hoàng nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.