Bất động sản

Bất động sản Tây Hà Nội tiếp tục "đốt nóng" thị trường Hà Nội

28/12/2020, 10:53

Theo ông Nguyễn Quốc Anh, PTGĐ PropertyGuru Việt Nam, thị trường bất động sản Tây Hà Nội vẫn đang thu hút sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư.

img

Cầu vượt Phạm Hùng, cửa ngõ phía Tây Hà Nội.

BĐS Tây Hà Nội hấp dẫn nhờ hạ tầng

Chia sẻ với PV Báo Giao thông về thị trường bất động sản (BĐS) năm 2020 và xu hướng đầu tư năm 2021, ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần PropertyGuru Việt Nam cho biết: Gần một năm trở lại đây, dưới tác động của dịch Covid-19 thị trường đang chứng kiến sự im lặng của nhóm nhà đầu tư chuyên nghiệp, có kinh nghiệm. Họ như “những cánh chim đầu đàn”, đã có 1 căn nhà.

Theo kết quả ghi nhận của Công ty CP Định Anh, những tháng cuối năm 2020, trong khi giá đất nội đô có xu hướng giảm thì giá đất vùng ven đô có hiện tượng tăng đều. Cụ thể: Huyện Đan Phượng tăng 12,3%, giao dịch ở mức bình quân 16,3 triệu/m2; Hoài Đức tăng 4,9%, giao dịch trung bình 43,4tr; Quốc Oai 11,3tr/m2, tăng 2,5%; Thạch Thất 12,5 triệu/m2, tăng 12,4 %...

Ghi nhận thực tế, lô 80 m2 tại Xã Tiến Xuân, Thạch Thất, Hà Nội (gần KCN Hoà Lạc) bán 14 triệu/m2; Lô đất 60m2 mặt đường 420, Xã Bình Yên, Thạch Thất, Hà Nội, cách Đại học FPT hơn 1km được rao bán 880 triệu đồng (14,6 tr/m2).

2 năm qua, những “cánh chim đầu đàn” này đã đi các tỉnh phía Nam như TP.HCM để đầu tư. Tuy nhiên, sau khi giá nhà tại TP.HCM đã tăng cao, họ có xu hướng trở lại Hà Nội.

Thực tế cho thấy, đang có làn sóng nhà đầu tư săn lùng BĐS khu vực phía Tây Hà Nội. Đây là khu vực có hệ thống hạ tầng phát triển bậc nhất Thủ đô với những công trình hạ tầng đã hoàn thiện như Đại Lộ Thăng Long, đường 32, tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông… Đặc biệt, ngày 2/10/2020, UBND TP Hà Nội đã tổ chức lễ khởi công xây dựng công trình hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3. Những phân khúc được "săn lùng" nhiều là biệt thự, liền kề, shophouse.

Theo anh Nguyễn Xuân Trường, Giám đốc một sàn BĐS ở Hoài Đức, số lượng khách đến tư vấn tăng đột biến, lượng giao dịch tăng mạnh kéo theo nhà thấp tầng khu vực phía tây như Hà Đông, Đại Mỗ – Tây Mỗ, Hoài Đức…giá bán tăng từ 10 – 20%.

BĐS Hà Nội đón vốn nhà đầu tư từ TP HCM?

Đánh giá về xu hướng chuyển dịch của thị trường năm 2021 tại Hà Thành, ông Quốc Anh nhận định, thị trường BĐS khu vực phía Tây vẫn sẽ là một trong những khu vực sôi động bậc nhất của thị trường. Giá nhà đất tại khu vực này sẽ tiếp tục ghi nhận sự tăng giá bởi sự tham gia ngày càng đông đảo của các nhà đầu tư lớn và nhỏ.

Bà Hoàng Nguyệt Minh, Phó Giám đốc Bộ phận tư vấn đầu tư Savills Hà Nội nhận định, không chỉ thị trường phía Tây mà thị trường toàn TP vẫn đang "nóng sốt".

Theo bà Hằng, khó khăn lớn nhất của các nhà đầu tư từ TP.HCM là tìm kiếm những dự án tiềm năng và cơ hội hợp tác với chủ đất tại Hà Nội. Để khắc phục điều đó, nhà đầu tư đang đưa ra các cấu trúc giao dịch linh hoạt, đẩy mạnh ưu thế về tính sáng tạo trong phát triển dự án để khuyến khích cơ hội hợp tác với chủ đầu tư tại Hà Nội. Trước đây, các nhà đầu tư yêu cầu tỷ lệ đầu tư chiếm ưu thế trên 76%, bây giờ tỷ lệ có thể linh động hơn với 51%, để có thể có cơ hội đặt chân vào thị trường Hà Nội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.