Thị trường

Bất động sản TP.HCM chuyển mình theo “giấc mộng phố đông”

17/03/2016, 08:07

Các khu dân cư ở TP.HCM đang mọc lên nhanh chóng mang lại nhiều lựa chọn cho người dân có nhu cầu.

18
Một góc khu đô thị Sala đang trong giai đoạn xây dựng - Ảnh: Trung Phương

Khu dân cư mọc nhanh, giá tăng cao

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, một trong những khu chung cư được nhiều khách hàng tìm đến là Diamond Riverside nằm trên địa bàn quận 8. 

Có mặt tại đây, PV được nhà môi giới tên Quang nhiệt tình giới thiệu giá bán của các căn hộ dao động từ 19- 23 triệu đồng/m2. Mức giá thấp nhất dành cho căn hộ 62m2, có 2 phòng ngủ là khoảng 1,3 tỷ đồng. Phải thừa nhận, những căn hộ này được thiết kế khá đẹp, tiện nghi, mức giá chấp nhận được.

"Chủ trương của Đại Quang Minh là bán cho khách hàng các căn hộ cao cấp đã hoàn thiện nội thất với chất lượng dẫn đầu thị trường, có công năng vượt trội, vật tư thiết bị hoàn thiện cao cấp; đồng thời cung cấp cho khách hàng các dịch vụ hỗ trợ tín dụng tối ưu và dịch vụ quản lý căn hộ tốt nhất”.

Ông Trần Bá Dương
TGĐ Đại Quang Minh

Ngoài Diamond Riverside, một số chung cư khác cũng được đánh giá khá hấp dẫn, tuy nhiên, mức giá cũng được đẩy lên khá cao, đặc biệt là những khu căn hộ ở trung tâm. Đơn cử căn hộ trong khu Leman Luxury nằm trên đường Trương Định - Nguyễn Đình Chiểu (Quận 3) có giá khoảng 86 triệu đồng/m2. Avlon (đường Nguyễn Thị Minh Khai) có giá cũng tương tự. Nếu khách chọn vị trí có tầm nhìn đẹp, giá gần cả trăm triệu/m2. Đặc biệt, khu căn hộ Novaland đường Thi Sách có giá hơn 140 triệu/m2…

Khu vực đang được nhiều nhà đầu tư lựa chọn là phía Đông TP.HCM. Các khu dân cư ở quận 2, quận 9 đang phát triển rất nhanh, giá cũng tăng khá cao. Theo thống kê của Công ty Kinh doanh dịch vụ bất động sản CBRE Việt Nam, dự kiến đến năm 2017, nguồn cung căn hộ tại quận 2 và quận 9 sẽ tăng mạnh lần lượt 58% và 200%. Khi đó, các dự án đưa vào sử dụng có khả năng sẽ hút thêm hàng chục nghìn người về đây sinh sống.

Ghi nhận của PV, tại một số dự án thuộc phân khúc trung, cao cấp, cách trung tâm TP từ 3-5km như: Khu đô thị Sala của Đại Quang Minh, The Sun Avenue, Vinhomes Central Park, Sala, Estella Heights hay Masteri Thảo Điền... đã có khá nhiều hợp đồng giao dịch thành công.

“Giấc mộng phố đông”

Thủ Thiêm được xác định là một khu vực phát triển tiềm năng, một khu trung tâm mới của TP.HCM. Theo chân những người có nhu cầu mua nhà tại đây, PV tìm đến Khu đô thị Sala nằm trên địa bàn quận 2. PV được một nữ nhân viên tên T. nhiệt tình hướng dẫn xem căn hộ mẫu. Theo lời nhân viên này, căn hộ Sadora với diện tích 82,5m2, với 2 phòng ngủ, có thiết kế rất đẹp, hành lang hướng đến không gian xanh. Giá bán khoảng 3,7 tỷ đồng/căn (khoảng 45 triệu/m2). Cao cấp hơn, một căn hộ Sarica diện tích 123m2 có giá khoảng trên 8 tỷ đồng (khoảng 65 triệu/m2, tùy theo tầng có thể chênh lệch giá). 

So với các căn hộ tại khu trung tâm thành phố, Sala có giá thấp hơn nhiều và vị trí cũng rất thuận lợi, chỉ cách hầm Thủ Thiêm chưa đầy 1km. Sala được thiết kế không gian xanh, rộng và rất đẹp, khoảng 16m2/người. Cũng trong khu đô thị này, khách hàng còn có nhiều lựa chọn khác với các khu biệt thự cao cấp. Được biết, Sala được các chuyên gia đánh giá là khu đô thị kiểu mẫu hiện đại, bậc nhất Việt Nam và Đông Nam Á.  Đây là một dự án trọng điểm của TP HCM nhằm hiện thực hóa “Giấc mộng Phố Đông”.

Theo quan sát của PV, Sala được bao quanh bởi sông Sài Gòn, tạo cảnh quan tuyệt đẹp, mang lại một diện mạo mới cho khu Đông Sài Gòn. Sau chuyến tham quan nhà mẫu, anh Trần Quang Hiếu đã quyết định mua một căn hộ trong khu Sala. Anh Hiếu nói: “Tôi đánh giá cao tính chuyên nghiệp của chủ đầu tư. Điều mà tôi tâm đắc nhất chính là chủ đầu tư thường xuyên mời khách hàng đến tham quan trực tiếp để lấy ý kiến đóng góp, từ đó sẽ hoàn thiện căn hộ đáp ứng yêu cầu tăng thêm của từng khách hàng, điều mà chưa có chủ đầu tư nào làm”.

Ông Trần Tâm, một doanh nhân tại quận 1, đang chuyển sang khu Sala chia sẻ: “Tôi muốn được hưởng một nơi ở thanh bình có nhiều không gian xanh và gần trung tâm nơi tôi làm việc. Sala hội đủ điều kiện lý tưởng cả về chất lượng sống và vị trí thuận lợi”.  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.