Thông tin doanh nghiệp

Bất động sản vùng ven lên ngôi trong mùa dịch Covid-19

27/09/2021, 16:00

Thị trường bất động sản vùng ven TP.HCM sẽ trở thành đích đến của nhà đầu tư trong bối cảnh dịch Covid - 19, bởi nhờ vị trí thuận lợi.

Theo các chuyên gia kinh tế, Bất động sản vùng ven đang trở thành đích đến của nhà đầu tư trong bối cảnh dịch bệnh với nhiều ưu thế về vị trí, quỹ đất, giá cả cùng sự thay đổi trong tâm lý chọn nhà của khách hàng sau dịch.

Bất động sản vùng ven hấp dẫn

Đại dịch Covid-19 đã và đang tác động mạnh đến tâm lý đầu tư và chọn nhà của khách hàng. Nhiều chuyên gia Bất động sản (BĐS) đánh giá, nếu trước đây, BĐS vùng ven được ưa chuộng bởi các nhà đầu tư nhỏ lẻ, thì hiện tại đã có thêm sự tham gia của các “cá mập” dòng tiền mạnh khi Covid-19 lần thứ 4 trở lại khiến BĐS thành thị lộ nhiều khuyết điểm. Điều này đã giúp thị trường ven TP.HCM như Long An, Đồng Nai, Bình Dương… “dậy sóng”, trở thành căn cứ địa của nhà đầu tư BĐS bắt nhịp nhanh cùng thị trường. Trong đó, các dự án của chủ đầu tư uy tín, pháp lý rõ ràng được dự báo sẽ thu hút người mua.

“BĐS thành phố với quỹ đất ngày càng khan hiếm, giá thành cao trở thành cuộc đua của các nhà đầu tư ‘cá mập’ thì trong bối cảnh Covid-19 quay trở lại lần thứ 4, nhiều ‘cá mập’ đã bắt đầu ‘quay xe’ sang BĐS vùng ven với việc chọn mua nhiều sản phẩm cùng lúc với mức sinh lời không kém sản phẩm tại thành thị”, anh Tùng – nhà đầu tư BĐS với 10 năm kinh nghiệm chia sẻ.

img

Bất động sản vùng ven thu hút nhà đầu tư.

Chị Thu Thủy (quận Tân Bình, TP.HCM) - một nhà đầu tư lâu năm tại thị trường TP.HCM và khu vực phía Nam cho biết, nếu trước đây 70% dòng tiền chị đổ vào BĐS thành thị, 30% dòng tiền cho BĐS vùng ven thì hiện tại cán cân này đã có sự thay đổi. Theo đó, chị cân nhắc chuyển 70% dòng tiền vào BĐS ven đô khi nội thành ngày càng ô nhiễm, kẹt xe, vấn nạn ngập nước, đặc biệt là tình trạng dịch bệnh phong tỏa khiến cuộc sống đảo lộn.

“Trước đây, BĐS thành thị giá có cao đến đâu thì tính thanh khoản vẫn có tốt, nhưng đợt dịch vừa rồi khiến điều này gặp vấn đề lớn, lộ rất nhiều điểm bất cập. Trong khi đó, những BĐS ven đô lại có tính thanh khoản tốt hơn. Đối với một người làm kinh doanh như tôi, thì nơi nào tạo lợi nhuận tốt, phù hợp với nhu cầu thực tiễn người mua mới là kênh BĐS vua. Vì vậy, Long An sẽ là địa phương tôi lựa chọn xuống tiền trong quý IV/202. Thứ nhất vì vị trí chiến lược liền kề TP.HCM, đón đầu trục động lực phát triển kinh tế vùng, thứ hai là quỹ đất còn rộng, giá mềm, đang trên đà tăng trưởng, thứ 3 là ứng phó dịch tốt trong đợt thứ 4 này”, chị Thu Thủy nói định hướng đầu tư của bản thân.

Long An - điểm đến của các nhà đầu tư

Với vị trí cửa ngõ giao thương giữa TP.HCM và đồng bằng sông Cửu Long, Long An là một trong những địa phương chiến lược đón đầu trục động lực phát triển trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Theo đó, với quỹ đất rộng quy hoạch bài bản; hệ thống giao thông đầu tư mạnh mẽ, thuận tiện di chuyển đến thành phố và các vùng lân cận; kinh tế 6 tháng đầu năm 2021 tăng trưởng khá (6,06%) bất chấp đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nơi đây trở thành địa phương được nhiều nhà đầu tư BĐS nhắm đến.

Đặc biệt, với sự đổ bộ của những doanh nghiệp BĐS uy tín và dự án đầu tư bài bản, pháp lý rõ ràng, thị trường BĐS Long An lại càng thêm chắp cánh. Một trong số đó có thể kể đến là Tập đoàn Thắng Lợi với nhiều dự án thương mại lẫn nhà ở chất lượng giúp thay đổi bộ mặt địa phương, được nhiều nhà đầu tư lẫn khách hàng ở thực đánh giá cao. Điển hình là dự án West Market Lạc Tấn - Khu thương mại đô thị hiện đại, đẳng cấp tại “trái tim” Tân Trụ, Long An được ví như chốn giao thương tài vượng phiên bản giới hạn và duy nhất.

Theo đó, toàn bộ dự án chỉ có 30 sản phẩm tương ứng với 30 căn shophouse độc bản với vị trí độc tôn giao thương tài vượng “tứ giác kim cương”, 100% dự án mặt tiền đường lớn hoặc phố đi bộ, có tiềm năng tăng trưởng, kinh doanh đáng giá.

img

Dự án West Market Lạc Tấn tọa lạc ngay vị trí “tứ giác kim cương” được bao quanh bởi những cung đường lớn, lối đi bộ sầm uất đông người qua lại.

Cụ thể, West Market Lạc Tấn tọa lạc vị trí giao thương chiến lược ngay vòng xoay trục đường chính sầm uất bậc nhất tại Tân Trụ - ĐT833 và ĐT833B với 4 làn xe lưu thông. Đây chính là tâm điểm kết nối kinh tế và giải trí của toàn khu vực, chỉ vài bước chân đã có thể tận hưởng tất cả tiện ích của một "thành phố" náo nhiệt. Từ công trình, các cư dân lẫn thương gia Lạc Tấn chỉ cần mất 10 phút để đến thành phố Tân An, 30 phút đặt chân đến TP.HCM thông qua kết nối trực tiếp cao tốc Trung Lương, QL1A, QL50 vô cùng tiện lợi.

img

Với vị trí giao thương chiến lược cùng thiết kế tân cổ điển, West Market Lạc Tấn trở thành điểm đến của cư dân thành đạt.

Ngoài ra, dự án còn liền kề trung tâm hành chính Lạc Tấn và các tiện ích hàng đầu như Điện máy xanh, Thế giới di động, trường học Nguyễn Trung Trực, ngân hàng, bệnh viện, mảng xanh vườn, công viên quảng trường… giúp cư dân West Market Lạc Tấn thuận tiện giao thương, trải nghiệm sống sang giữa lòng Tân Trụ. Bên cạnh đó, pháp lý rõ ràng của dự án cũng là một yếu tố hấp dẫn giới đầu tư địa ốc hiện nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.