Hỏi - Đáp

Bắt đứng giữa đường rồi bêu tên người mua bán dâm là trái luật

30/01/2018, 19:38

Luật sư khẳng định, việc công an đưa 3 người mua bán dâm ra đứng bên đường rồi bêu tên họ là trái luật.

beu-danh3_LPEO

Công an bêu tên người mua bán dâm ngay ngoài đường

Trong vài ngày qua, trên mạng xã hội facebook đang lan truyền đoạn clip dài hơn 4 phút, trong đó thể hiện hình ảnh lực lượng công an đưa 3 người phụ nữ và một thanh niên ra giữa đường, bêu tên họ về hành vi chứa chấp, mua bán dâm.

Nội dung được đọc công khai về một vụ bắt mua bán dâm, chứa chấp mại dâm và đề nghị UBND huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính…

 Chưa hết, vị công an còn lần lượt đọc tên và mời những người có liên quan đang đứng xếp hàng ngang lên phía trên và có lời giới thiệu về nhân thân, vụ việc vi phạm có liên quan… Như với thanh niên mua dâm thì giới thiệu họ tên ngụ ở đâu, do hoàn cảnh độc thân chưa vợ nên tìm đến mua vui, rồi cô tiếp viên họ tên, quê quán ở tỉnh trong đất liền, ra Phú Quốc để làm ở quán...

beu-danh2_dviz

Ba người được cho là mua bán dâm phải đứng ra đường để công an bêu tên

Chiều ngày 30/1, trao đổi với PV Báo Giao thông, Luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng Văn phòng luật sư Nguyễn Anh, Đoàn luật sư TP Hà Nội khẳng định, việc cán bộ, chiến sĩ công an bắt đưa 3 người mua bán dâm đứng đường bêu tên là trái với qui định.

Theo quy định, người mua bán dâm không phải là tội phạm mà chỉ xử phạt vi phạm hành chính.

Việc bêu tên người mua bán dâm trước cộng đồng như vậy là trái với qui định của Luật xử phạt vi phạm hành chính, bởi luật chỉ quy định phạt tiền chứ không quy định bêu tên. Vì thế, cán bộ công an thực thi nhiệm vụ như vậy là không đúng với qui định, cần phải được xử lý. "Vụ việc này có dấu hiệu của việc xúc phạm nhân phẩm, danh dự của người khác", luật sư Thơm phân tích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.