Chất lượng sống

Bắt được cá lạ có hàm răng như của con người

02/10/2014, 14:16

Theo tờ Daily Star, anh Aleks Korobov đã bất ngờ câu được một con cá lạ ở sông Northern Dvina, Nga. Điều đáng ngạc nhiên là con cá này có hàm răng giống như con người.

"Khi tôi vớt được con cá, nó đã chết nhưng nhìn vẫn rất tươi. Sau đó tôi mở mang con cá và thấy còn đỏ nhưng khi mở miệng nó tôi đã thực sự bị sốc bởi nó có hàm răng giống như con người. Chưa ai trong làng tôi từng thấy con cá như thế này" - anh Korobov cho biết, theo Vietnam+ đưa.

Những người dân địa phương lúc đầu bày tỏ nghi ngờ về câu chuyện của Aleks nhưng họ đã hoàn toàn ngạc nhiên khi người đàn ông mang con cá kỳ lạ về trước mặt họ.

Một người dân địa phương có tên Anton Efimov cho biết: "Chúng tôi biết rằng Korobov có thể kể những câu chuyện cổ tích, khi anh ấy nói rằng bắt được một con cá với hàm răng giống người, chúng tôi đã nghĩ rằng đó chỉ là cho đùa cho đến khi tận mắt nhìn thấy con cá kỳ lạ này".

Sau đó, Korobov đem con cá bắt được tới một cơ quan về thuỷ sản ở địa phương nhưng các chuyên gia ở đó cũng chưa thể xác định được con cá mà ông bắt được là loài cá nào.

“Con cá trông giống như cá tráp, nhưng độ lớn vảy và vây của nó lại giống như cá hồi. Bộ răng của con cá trông giống như răng người. Con cá này có thể đã di cư từ khu vực khác tới đây”, Andrey Rumyantsev, thanh tra viên cao cấp của Cục Quản lý và Bảo vệ tài nguyên nước vùng Arkhangelsk cho biết.

Các nhà khoa học tại Viện Thủy sản và Hải dương học Liên bang Nga cho rằng con cá do anh Korobov câu được là cá Piranha. “Đây là một con cá Piranha, nhưng trên thực tế có hơn 90 loại cá Piranha. Con cá này có thể là loại cá Piranha ăn cỏ”, một nhà khoa học nhận định.

Ông Dvorykankin cũng khẳng định rất ít khả năng loài cá này bơi từ vùng biển nhiệt đới đến Bắc Cực. "Nhiều khả năng con cá trên đã được một nhà sưu tầm cá kỳ lạ mua trên mạng và vô tình thả chúng ra sông", chuyên gia Dvorykankin chia sẻ.

nn
Con cá do anh Korobov bắt được (Nguồn CEN)

Trước đó, một loài cá có tên “sheepshead” có bộ răng giống như răng người đã được phát hiện ở Mỹ.

Loài cá sheepshead có thể được phát hiện thấy ở vùng biển Bắc Mỹ. Nó có đặc điểm là thân hình có những đường viền trắng đen và điểm kỳ lạ hơn đó là nó có hàm răng rất giống răng người.

Các du khách người Ailen bắt được con cá sheepshead tại biển Florida, và họ rất ngạc nhiên trước diện mạo của loài cá trên.

Được biết, mặc dù cá sheepshead có hàm răng khá đáng sợ, nhưng loài cá này cũng không quá nguy hiểm nếu như ai đó bị chúng cắn.

P.Vy (tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.