Bạn cần biết

Bắt được cá thể rùa Quản Đồng quý hiếm

07/04/2016, 21:12

Cá thể rùa nặng 25kg có tên là rùa Quản Đồng là loại thủy sinh quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng cao.

Quảng Bình Ngư dân bắt được cá thể rùa quí hiếm

Cá thể rùa Quản Đồng quí hiếm được ngư dân Quảng Bình bắt được
trong quá trình khai thác thủy sản.

Theo đó, khoảng 8h sáng ngày 6/4, trong lúc đang đánh bắt thủy sản tại vùng biển Quảng Bình, ngư dân Hoàng Quốc Dao (ở thôn Thượng Bắc, xã Ngư Thủy Trung, huyện Lệ Thủy) đã phát hiện một cá thể rùa vướng vào lưới. Sau đó, anh Dao đã đưa cá thể rùa vào bờ chăm sóc và báo cáo sự việc với các cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản đã cử cán bộ về xác minh. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng xác định con rùa biển bắt được nặng khoảng 25kg, có tên Rùa Quản Đồng hay tên khoa học là “Cretta caretta” thuộc họ Vích (Bộ rùa biển), phân bố rải rác trên một số vùng biển của Việt Nam.

Được biết, đây là loài thuỷ sinh quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng cao. Theo quy định, người có các hành vi khai thác, thu mua, thu gom, nuôi, lưu giữ, chế biến các loại thủy sinh quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng thì sẽ bị xử phạt.

Ngày 7/4, Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi Thủy sản Quảng Bình đã phối hợp với các ban, ngành liên quan tiến hành tái thả cá thể rùa Quản Đồng quý hiếm về với biển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.