Chất lượng sống

Bắt được cá trắm khổng lồ 61 kg to như thân người

02/04/2018, 18:30

Con cá trắm đen "khủng" bắt được tại hồ Thác Bà nặng 61kg, dài 1,5m.

1522637223-343-ca-tram-den-khong-lo-nang-61kg-dinh

Bắt được cá trắm đen khổng lồ, nặng 61kg ở hồ Thác Bà (Ảnh: báoDân Việt)

Ông Đ.Q.V (45 tuổi, ở TP. Yên Bái, tỉnh Yên Bái, ngư dân chuyên đánh bắt cá ở hồ Thác Bà) vừa tiết lộ với báo Dân Việt về việc bắt được cá trắm đen khổng lồ. Theo ông Vinh, sáng 1/4, sau khoảng hơn 1h thả lưới, nhóm ngư dân ở huyện Yên Thành đã bắt được một con cá trắm đen "khủng". Con cá trắm đen này nặng 61kg, dài 1,5m.

Ông Vinh cho biết, đây là con cá trắm đen "khủng" nhất từ trước đến nay ngư dân bắt được tại hồ Thác Bà. Sau khi đưa con cá lên bờ, nhóm ngư dân đã bán con cá cho một chủ cửa hàng ở Hà Nội. Tuy nhiên giá bán con cá khổng lồ không được tiết lộ.

Được biết, trước đó vào ngày 28/6/2017, ngư dân Đ.Q.V cũng bắt được một con cá trắm đen nặng tới 45kg, dài 1,4m trên hồ Thác Bà. Sau đó, vào ngày 20/8/2017, một ngư dân khác cũng bắt được con cá trắm đen dài khoảng 1,5m.

Hồ Thác Bà thuộc hai huyện Lục Yên và Yên Bình (tỉnh Yên Bái), được hình thành năm 1971, có diện tích mặt nước 19050 ha, dài 80 km. Đây là một trong ba hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam, hồ là nguồn cung cấp nước cho Nhà máy thủy điện Thác Bà (nhà máy thủy điện đầu tiên của Việt Nam) thuộc tỉnh Yên Bái. Tại hồ này, thỉnh thoảng ngư dẫn vẫn đánh bắt được cá trắm cân nặng từ 15-20kg.

Cá trắm đen có tên khoa học Mylopharyngodo piceus richardson. Đây là một loài cá thuộc họ Cá chép, khi trưởng thành, cá trắm đen có thể có chiều dài lên đến 1m và nặng tới vài chục kg.

Cá trắm đen sống ở tầng nước sâu hơn, gần bùn hơn. Thịt trắm đen chắc, thơm ngon. Theo quan điểm của người tiêu dùng, cá trắm đen quý hơn cá trắm trắng. Theo Đông y, cá trắm đen bổ tỳ vị, khí huyết, thích hợp với các chứng tỳ vị hư hàn, biếng ăn, gầy yếu mệt mỏi, đuối sức.

Theo Vietnamnet, trên thị trường, cá trắm đen không phải là quá hiếm. Song, để tìm mua được cá trắm đen ngon, có trọng lượng lớn thì không dễ. Mỗi lần có thông tin cá trắm đen được đánh bắt hay mua bán đều gây xôn xao thị trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.