Đi ++

Bắt được chim lạ nặng hơn 3kg, cao gần 1m ở Đồng Tháp

15/08/2015, 09:36

Đây là con chim Bồ Nông chân xám khoảng 7 năm tuổi, cân nặng hơn 3 kg, cao gần 1 m

chim la
 Bắt được chim lạ nặng hơn 3kg, cao gần 1m ở Đồng Tháp

 Đội cứu hộ động vật Trung tâm Bảo tồn và Phát triển sinh vật Vườn Quốc gia Tràm Chim ngày 13/8 tiếp nhận một con chim lạ, bị yếu sức, không bay được… để chăm sóc, nuôi dưỡng.

Theo anh Hòa cán bộ Trung tâm Bảo tồn và Phát triển sinh vật Vườn Quốc gia Tràm Chim cho biết: con chim lạ này tên là Bồ Nông chân xám, có tên khoa học là Pelecanus philippensis đã được một người dân ở xã Thường Phước 1, huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) phát hiện và bắt được khi đi thả lưới. Thấy con chim to và lạ, nên người này đã bàn giao cho Đồn Biên phòng 917. Con chim sau đó được chuyển giao đến Chi Cục Kiểm lâm tỉnh Đồng Tháp và cuối cùng là Trung tâm Bảo tồn và Phát triển sinh vật Vườn quốc gia Tràm Chim.

Cơ quan chức năng cho biết đây là con chim Bồ Nông chân xám khoảng 7 năm tuổi, cân nặng hơn 3 kg, cao gần 1 m thuộc loại động vật hoang dã quý hiếm cần được bảo tồn và bảo vệ nghiệm ngặt. Theo đó, sau khi nuôi dưỡng, săn sóc để cá thể Bồ Nông chân xám ổn định sức khỏe, Vườn Quốc gia Tràm Chim sẽ thả nó về lại với thiên nhiên trong vài ngày tới.

Việc làm trên của một người dân ở xã Thường Phước 1 đã góp phần xây dựng ý thức bảo tồn quần thể các loài động vật hoang dã đang dần bị cạn kiệt và có một số loài chim như Bồ Nông chân xám đang có nguy cơ tuyệt chủng đáng được biểu dương, khen thưởng.

Từ đầu năm 2015 đến nay, đội cứu hộ động vật Trung tâm Bảo tồn và Phát triển sinh vật Vườn Quốc gia Tràm Chim đã tiếp nhận, cứu hộ và thả về tự nhiên trên 20 loài động vật hoang dã quý như chim Bồ nông, Già Đảy, Diều hoa, Đại bàng…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.