An ninh hình sự

Bắt được kẻ đổ xăng phóng hỏa nhà 2 tầng làm 5 người bị bỏng ở Nghệ An

31/07/2019, 15:20

Đối tượng bị bắt khi đang lẩn trốn ở một khách sạn trên địa bàn với nhiều vết bỏng trên người.

img
Đối tượng Bùi Sĩ Công tại cơ quan điều tra. Ảnh: CAND

Ngày 31/7, Công an TP Vinh, Nghệ An đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiến hành vây bắt và di lý đối tượng Bùi Sĩ Công (SN 1983, trú xã Nghi Phú, TP Vinh) về trụ sở để phục vụ công tác điều tra. Công là nghi can số 1 trong vụ việc phóng hỏa đốt nhà làm 5 người bị bỏng nặng xảy ra vào chiều 30/7 tại P. Quán Bàu, TP. Vinh.

Trước đó vào khoảng hơn 12h ngày 30/7, tại nhà chị Nguyễn Thị T. (SN 1984, trú tại phường Quán Bàu, TP Vinh) xảy ra vụ hỏa hoạn do có người đổ xăng đốt. Người dân sinh sống gần đó đã tìm cách dập lửa và đưa 5 người phía trong ngôi nhà ra bên ngoài để đi cấp cứu. Vụ hỏa hoạn làm 5 người bị bỏng cấp độ 1 và 2A, đang được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện 115 và Bệnh viện Nhi Nghệ An.

img
Hình ảnh camera ghi lại cảnh đối tượng Công lúc đưa xăng tới và bỏ chạy sau khi phóng hỏa

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an TP vinh đã phối hợp các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, thu thập tài liệu, dấu vết liên quan. Từ hình ảnh trích xuất camera an ninh trong nhà và những lời khai của những người liên quan, cơ quan điều tra đã xác định Công chính là nghi can trong vụ việc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngay trong sáng ngày 31/7, Công an thành phố đã ập vào bắt giữ đối tượng khi Y đang lẩn trốn tại một khách sạn trên địa bàn.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Công khai nhận do mâu thuẫn tình cảm với chị T., không kiềm chế được bản thân nên đối tượng đã gây ra vụ việc. Cụ thể, vào khoảng 12h ngày 30/7, Công mang theo 1 can đựng 10 lít xăng đi đến nhà chị T. để nói chuyện. Sau đó, Công đặt can xăng trước cửa phòng ngủ của chị T. tại tầng 1 rồi gọi chị T. ra, nhưng chị T. không đồng ý, yêu cầu Công đi ra ngoài và đóng cửa lại.

Bị từ chối nói chuyện, Công đã đổ can xăng vào cửa phòng rồi châm lửa đốt. Chị T. nằm trong phòng thấy khói tràn vào nên vội mở cửa, hô hoán mọi người dập lửa và đưa những người trong phòng chạy ra ngoài. Về phần Công, trước khi bỏ trốn, cũng bị bỏng do lửa bén nhanh lên tay và mặt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.