Thời sự Quốc tế

Bắt được nghi phạm thứ 2 trong vụ thảm sát bằng dao tại Canada

08/09/2022, 07:54

Ngày 7/9, cảnh sát Canada bắt nghi phạm thứ 2 trong vụ đâm dao hàng loạt khiến 10 người thiệt mạng tại tỉnh Saskatchewan tuần trước.

Cảnh sát Canada thông báo đã bắt được nghi phạm Myles Sanderson, 30 tuổi, vào khoảng 15h30 (giờ địa phương) ngày 7/9 gần thị trấn Rosthern, tỉnh Saskatchewan, cách khu vực xảy ra vụ đâm dao hàng loạt hôm 4/9 khoảng 100km.

“Không còn mối đe dọa với cộng đồng liên quan tới vụ điều tra này”, theo thông báo của cảnh sát tỉnh Saskatchewan.

Hàng trăm cảnh sát đã tham gia truy bắt hai nghi phạm là hai anh em Damien Sanderson và Myles Sanderson tại vùng Prairies rộng lớn của Canada.

img

Hình ảnh hai nghi phạm Damien Sanderson và Myles Sanderson trong vụ đâm dao hàng loạt tại Canada cuối tuần trước. Ảnh - AP

Ngày 5/9, trong quá trình truy bắt, cảnh sát phát hiện thi thể nghi phạm Damien Sanderson, 31 tuổi, tại cánh đồng cỏ ở cộng đồng James Smith Cree Nation, tỉnh Saskatchewan. Cảnh sát cho rằng có khả năng nghi phạm Myles Sanderson đã sát hại anh trai mình trong quá trình lẩn trốn.

Cảnh sát đã truy lùng Myles Sanderson từ tháng 5 sau khi Myles không còn tới trình diện sĩ quan giám sát sau khi mãn hạn tù vì phạm tội tấn công, cướp bóc.

Vụ đâm dao hàng loạt tại tỉnh Saskatchewan hôm 4/9 khiến 10 người thiệt mạng, 18 người bị thương. Cảnh sát cho rằng các nghi phạm đã nhắm đến một số nạn nhân trong khi tấn công ngẫu nhiên những người còn lại. Đây được coi là một trong những vụ tấn công gây thương vong nhiều nhất trong lịch sử hiện đại tại Canada.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.