Hồ sơ tài liệu

Bắt được nghi phạm vụ nổ sân bay Thượng Hải

14/06/2016, 09:47

Cảnh sát Thượng Hải (Trung Quốc) cho biết đã xác định được đối tượng gây ra vụ nổ ở sân bay Phố Đông.

download_4.

Thành viên đội rà phá bom làm việc ở sân bay Phố Đông sau vụ nổ. (Ảnh: Reuters)

Theo đó, nghi phạm tên Chu Tinh Bái,  công nhân nhập cư 29 tuổi, đến từ tỉnh Quý Châu, là một con bạc nợ nần chồng chất, từng dọa sẽ tự tử trên mạng xã hội Trung Quốc.

Tại cơ quan cảnh sát, Chu khai đã nhét chất nổ tự chế vào một chai bia khi đứng ở quầy check-in nhà ga T2, sân bay Phố Đông, sau đó tự cắt cổ mình khi vật liệu phát nổ.

Trên WeChat (một ứng dụng mạng xã hội của Trung Quốc), Chu nói hắn nợ rất nhiều tiền và “chuẩn bị làm một điều điên rồ và chắc chắn sẽ chết”. Hãng Reuters hiện chưa thể liên lạc với Chu.

Khoảng 14h20 phút chiều 12/6 giờ địa phương, một “vật liệu nổ nghi là bom tự chế” phát nổ tại quầy check-in nhà ga T2 của sân bay quốc tế Phố Đông, thành phố Thượng Hải, khiến 5 người bị thương, bao gồm cả nghi phạm.  

Thông tin từ cơ quan điều tra cho biết, Chu làm việc tại một công ty điện tử ở thành phố Côn Sơn (nằm ở ngoại vi Thượng Hải), là một tay ham mê cờ bạc và nợ tiền bạn bè, người thân chồng chất, sau khi “nướng” hết tài sản vào trò đỏ đen.

Chiều ngày 12/6, Chu đến sân bay Phố Đông bằng phương tiện giao thông công cộng và gây ra vụ việc trên. Tại phòng thuê trọ của Chu, cảnh sát tìm thấy pháo hoa và các vật liệu chế bom. Hiện cơ quan chức năng tiếp tục điều tra vụ việc.

Các chất gây nổ và vật liệu chế bom được mua bán gần như công khai ở Trung Quốc – nơi có ngành công nghiệp khai thác mỏ và công nghiệp pháo hoa lớn nhất thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.