An ninh hình sự

Bắt được nhóm đối tượng sản xuất và buôn bán vũ khí trái phép

28/10/2017, 13:52

28 bị can bị bắt cùng hàng chục khẩu súng có tính sát thương cao và các phụ kiện súng đã bị tịch thu.

súng thái bình.

Một số lượng lớn vũ khí quân dụng được Công an tỉnh Thái Bình thu giữ

Ngày 28/10, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, cơ quan An ninh điều tra (PA92) vừa phá thành công vụ án liên quan đến đường dây sản xuất, buôn bán trái phép vũ khí quân dụng, vũ khí tự chế.

Theo hồ sơ vụ án, vào tháng 3/2017, lực lượng An ninh điều tra (PA92) phát hiện trên địa bàn tỉnh Thái Bình có nhiều đối tượng có hành vi mua bán, sản xuất trái phép vũ khí tự chế thông qua một số trang mạng trên mạng Internet. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan An ninh đã nhanh chóng xác định được hai đối tượng chủ các trang mạng là Nguyễn Thanh Hải (27 tuổi, trú tại huyện Trảng Bom) và Nguyễn Văn Hưng (31 tuổi, trú tại thành phố Biên Hòa) cùng tỉnh Đồng Nai.

Khám xét nhà các đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ được nhiều vũ khí quân dụng như: súng côn, đạn bi đồng, súng K59 và nhiều phụ kiến chế tạo súng bắn hơi.

Hải và Hương khai nhận: Sau khi lên mạng xem các video hướng dẫn cách chế tạo súng thì nảy ra ý định cung cấp các phụ kiện cho những người có nhu cầu.

Từ lời khai của Hải và Hưng cùng sự phối hợp của Công an tỉnh Đồng Nai, Công an tỉnh Thái Bình đã tiến hành triệu tập 28 đối tượng nằm trong đường dây buôn bán súng tự chế, ở các huyện như: Quỳnh Phụ, Đông Hưng, Hưng Hà, Kiến Xương…; tang vật thu được gồm hơn 20 khẩu súng tự chế các loại, 20 nòng súng, 3 bầu nén khí và nhiều phụ kiện dùng để chế tạo vũ  khí có khả năng sát thương cao, thậm chí gây tử vong.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai đã nhiều lần đặt mua các linh kiện, phụ kiện từ Hải và Hưng thông qua mạng xã hội để chế tạo súng hơi với mục đích bắn chim.

Được biết, 28 đối tượng này thậm chí còn không quen biết nhau, chỉ giao dịch, trao đổi qua Internet. Hầu hết các đối tượng đều là những người có kinh nghiệm trong việc chế tạo súng, với nhiều loại, phụ kiện khác nhau.

Vụ việc được cơ quan Công an tỉnh Thái Bình tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.