Thế giới

Bắt được tín hiệu hộp đen nghi của máy bay mất tích

07/04/2014, 13:32

Cuộc tìm kiếm máy bay MH370 mất tích bắt đầu chuyển trọng tâm sang hành lang phía Nam thuộc vùng tìm kiếm trên biển Ấn Độ Dương - nơi Trung Quốc phát hiện ra tín hiệu giống tín hiệu thường...

Cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích vẫn tiếp tục khẩn trương vì pin hộp đen đã sắp cạn
Cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích vẫn tiếp tục khẩn trương vì pin hộp đen đã sắp cạn

Người đứng đầu cơ quan phối hợp tìm kiếm của Australia - ông Angus Houston cho hay, “dựa trên những bằng chứng mới, chúng tôi sẽ ưu tiên rà soát khu vực phía Nam trong vùng tìm kiếm của giai đoạn 2”. Ngày 6/4, các phương tiện tìm kiếm của Lực lượng Không quân Hoàng gia Australia sẽ được triển khai để hỗ trợ xác minh các tín hiệu do Trung Quốc phát hiện, ông Houston nói.


Trong hai ngày mùng 4 - 5/4, con tàu Haixun 01 của Trung Quốc tham gia tìm kiếm máy bay mất tích MH370 trên Ấn Độ Dương phát hiện một “tín hiệu xung” ở tần số 37,5 kHz giống với tín hiệu khẩn cấp thường được phát ra từ hộp đen của máy bay.


Ông Angus Houston - người đứng đầu Trung tâm hợp tác tìm kiếm đa quốc gia của Australia nhận định, “những đặc tính của tín hiệu do phía Trung Quốc báo cáo có liên quan tới đặc tính tín hiệu hộp đen của máy bay thông thường”. Giới chức Australia đang thu thập thêm thông tin từ phía Trung Quốc, sau đó sẽ cân nhắc triển khai thêm tàu ra khu vực tìm kiếm.


Các đội tìm kiếm từ 8 quốc gia bao gồm tàu của Australia, Anh với các thiết bị phát hiện hộp đen chuyên dụng đang chạy đua với thời gian tiếp tục dò tìm những dữ liệu quan trọng trước khi hộp đen hết pin. 

Theo CNN, trong ngày tìm kiếm hôm 6/4, có tới 10 máy bay quân sự, hai máy bay dân sự và 12 tàu tham gia hỗ trợ tìm kiếm.

Trang Trần

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.