Điều tra

Bắt khẩn cấp 5 người liên quan đến chủ quán Phở Hòa Paster bị khủng bố

05/08/2019, 15:25

Chiều 5/8, thượng tá Nguyễn Đăng Nam, trưởng phòng PC03 Công an TP.HCM cho biết, đã bắt khẩn cấp 5 người tham gia vụ “khủng bố” quán phở Hòa.

img
Nam thanh niên "khủng bố" sơn, mắm tôm vào quán Phở Hòa

Các lệnh bắt này đã được Viện KSND TP.HCM phê chuẩn. Theo Thượng tá Nam, cả 5 người bị bắt giữ khẩn cấp gồm: Hiện công an đã bắt giữ Phạm Phong Phú (47 tuổi, ngụ quận Tân Phú), Khương Đình Đồng (28 tuổi, quê Thanh Hóa), Phạm Thành Đô (41 tuổi, ngụ Tân Bình), Nguyễn Xuân Tùng (28 tuổi, quê Hải Phong), Lê Văn Công (27 tuổi, quê Thanh Hóa) để điều tra về về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

img
Các đối tượng bị bắt giữ

Trong đó, đối tượng Phạm Phong Phú được xác định giữ vai trò cầm đầu. Hiện công an đang tạm giữ 2 người đối tượng khác là Kiều Hồng Sơn và Lương Văn Phúc để làm rõ có liên quan hay không? Qua kiểm tra ban đầu 2 đối tượng này đều dương tính với ma túy và cung cấp phương tiện cho nhóm trên thực hiện việc khủng bố quán phở Hòa.

Theo Thượng tá Nam, bước đầu công an xác định Phú có làm ăn với em rể quán phở Hoà là ông Trần Anh Tuấn (43 tuổi, ngụ Q.3) về kinh doanh ô tô và bất động sản. Do Tuấn nợ nần và không có khả năng trả nợ nên Phú gọi 4 đối tượng trên đi khủng bố bằng cách tạt mắm tôm, tạt sơn, chất bẩn khác vào nhà ông Tuấn. Do hoảng sợ nên ông Tuấn bỏ trốn thì nhóm của Phú khủng bố quán phở Hòa.

img
Phạm Phong Phú, đối tượng cầm đầu băng giang hồ tấn công quán phở Hòa Pasteur. Ảnh do Công an cung cấp.

Trước đó từ ngày 2 đến ngày 31/7, nhiều thanh niên đến quán phở Hòa (phường 8, Q.3) gây áp lực đòi nợ và yêu cầu người trong gia đình của quán phở Hòa phải trả nợ tiền mà ông Trần Anh Tuấn (còn gọi Phương, 43 tuổi, ngụ Q.3) đã vay mượn.

Đối với Công ty Dịch vụ thu hồi nợ Đại Hải (Móng Cái, Quảng Ninh, có chi nhánh tại Hóc Môn, TP.HCM) được một chủ nợ ủy quyền đòi nợ ông Trần Anh Tuấn 2,2 tỉ đồng đã cung cấp các hợp đồng, ủy quyền. Công ty này tiếp tục khẳng định họ không tham gia vào việc ném mắm tôm, tạt sơn vào quán Phở Hòa.

Theo ông Phạm Tùng Linh, nguyên nhân Phở Hòa Pasteur bị quấy phá là do hơn một tháng qua có nhiều nhóm người đến quán tìm em rể của ông là Trần Anh Tuấn để đòi nợ. Mặc dù ông Linh đã nhiều lần giải thích ông Anh Tuấn có công việc kinh doanh riêng, không liên quan gì đến quán phở nhưng nhóm người đòi nợ lại buộc gia đình ông phải có trách nhiệm trả nợ thay và gia đình ông đã từ chối.

Phở Hòa Pasteur là quán phở danh tiếng tại TP HCM, có tên trong những sách hướng dẫn ăn ngon và địa điểm ẩm thực nổi tiếng của Thàn phố. Việc quán phở này liên tục bị “khủng bố” bằng sơn và mắm tôm ngay giữa trung tâm thành phố khiến người dân bức xúc về sự lộng hành của những tên côn đồ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.