Điều tra

Bắt Chủ tịch, Tổng Giám đốc Công ty địa ốc Alibaba

18/09/2019, 15:41

Nguyễn Thái Luyện và em trai Nguyễn Thái Lĩnh, 2 lãnh đạo chủ chốt Công ty địa ốc Alibaba bị bắt để điều tra tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

img
Cả trăm cảnh sát đang có mặt tại trụ sở Công ty địa ốc Alibaba

Chiều 18/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an phối hợp Công an TP.HCM đang kiểm tra, khám xét tại trụ sở Công ty cổ phần địa ốc Alibaba trên đường Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức. Phía ngoài công ty, có thể thấy hơn chục xe chuyên dụng đỗ hàng dài trên phố, hàng trăm cảnh sát cơ động phong tỏa tuyến đường.

Cùng với lệnh khám xét, cơ quan điều tra tiến hành các thủ tục bắt ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch Công ty địa ốc Alibaba và em trai Nguyễn Thái Lĩnh - Tổng giám đốc công ty này để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, vào tháng 7, cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công An) đã có giấy triệu tập ông Nguyễn Thái Lĩnh đến văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an, phía Nam để làm rõ những liên quan đến việc sử dụng đất.

Vào ngày 4/7, ông Nguyễn Thái Luyện cũng được Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu triệu tập đến làm việc vì những phát ngôn có dấu hiệu nhục mạ, bôi nhọ ngành công an và cơ quan chính quyền cấp xã. Không chỉ vướng các sai phạm tại Vũng Tàu, Công ty Alibaba còn vướng vào các sai phạm liên quan đến sử dụng đất tại Đồng Nai.

Nhiều khu đất tập đoàn này rao bán bị chính quyền TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Thuận cảnh báo "dự án ma". Alibaba cũng tự giới thiệu là tập đoàn kinh doanh địa ốc có vốn điều lệ 5.600 tỷ đồng với hơn 2.500 nhân viên, 48 dự án...

Trước đó, theo chỉ đạo của Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, Bộ Công an đang chỉ đạo các đơn vị chức năng xác minh, làm rõ thông tin phản ánh của báo chí liên quan đến vi phạm của Địa ốc Alibaba và có biện pháp xử lý nghiêm các vi phạm theo đúng quy định pháp luật. Kết quả xử lý sẽ được Bộ Công an báo cáo Thủ tướng trong tháng này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.