An ninh hình sự

Bắt gã bảo vệ đột nhập trung tâm thương mại trộm vàng

01/06/2017, 14:22

Lợi dụng ca trực sáng, gã bảo vệ ngụy trang kín đáo, đột nhập tiệm vàng rồi trộm nhiều trang sức có giá trị.

b1

Bảo vệ trung tâm thương mại Parkson Hùng Vương đang bị công an bắt giữ. Ảnh: báo Tri thức trực tuyến.

Báo VietnamNet dẫn nguồn tin từ Công an quận 5, TP.HCM xác nhận, vừa bắt giữ nghi can Đào Nguyên Anh (SN 1990, quê Hải Phòng) và đang củng cố hồ sơ, chuyển giao cho phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM để điều tra, xử lý theo thẩm quyền về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Theo báo An ninh thủ đô, trước đó, sáng 29/5 nhân viên một tiệm vàng tại trung tâm thương mại Parkson, quận 5, TP.HCM, khi đến mở cửa kinh doanh thì phát hiện tủ trưng bày bị phá khóa và giấy niêm phong bị rách.

Ngay sau đó, sự việc đã được trình báo với Công an phường 12 và Công an Quận 5. Chủ tiệm vàng cho hay, lượng vàng bạc, nữ trang bị trộm là 43 sản phẩm, giá trị ước tính hơn 700 triệu đồng.

Khi điều tra, Công an đã trích xuất hình ảnh các camera an ninh. Hình ảnh cho thấy có 1 kẻ đã đột nhập tiệm vàng lúc 2h15 rạng sáng 29/5. Tuy nhiên kẻ này mặc áo khoác, đội nón kết, đeo khẩu trang che kín mặt nên khó có thể nhận dạng được.

Qua rà soát, Công an phát hiện đối tượng Đào Nguyên Anh, hiện là bảo vệ của trung tâm thương mại Parkson có nhiều dấu hiệu khả nghi nên triệu tập lên cơ quan làm việc. Qua đấu tranh khai thác, đối tượng này đã thừa nhận hành vi trộm cắp.

Báo Dân trí cho biết thêm, tại cơ quan công an, Đào Nguyên Anh khai nhận, sau khi thực hiện trót lọt vụ trộm, Anh mang số vàng gồm 43 loại nhẫn, dây chuyền, mặt dây chuyền và bông tai đến các tiệm vàng tại khu vực quận Tân Phú, quận 12, quận Gò Vấp để bán.

Công an đang mở rộng điều tra vụ án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.