An ninh hình sự

Bắt gần 1.000 bao thuốc lá lậu dưới gầm xe khách

30/06/2016, 05:12

Nhân viên xe khách giường nằm thừa nhận vận chuyển thuốc lá lậu cùng với khách đi trên xe.

2

Lực lượng chức năng TP. Cần Thơ đang khám xét hành lý trên xe khách 94B-001.44.

Vào khoảng 8h sáng 29/6, Đội chống buôn lậu (thuộc Chi cục QLTT TP. Cần Thơ) đã phối hợp cùng lực lượng CSGT Công an quận Ninh Kiều bắt giữ một vụ tàng trữ, vận chuyển trái phép thuốc lá lậu trên xe khách giường nằm.

Theo thông tin ban đầu, trong lúc đang làm nhiệm vụ trên tuyến QL91B đoạn cầu Bà Bộ (quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ) thì tổ công tác phát hiện xe khách giường nằm của nhà xe Trần Tính mang BKS 94B-001.44 đang chở khách từ huyện Tịnh Biên (An Giang) đi Cà Mau có nhiều biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Qua khám xét, lực lượng chức năng phát hiện trong hành lý của hành khách để dưới gầm xe có chứa nhiều bao thuốc lá lậu hiệu HERO và JET nên tổ công tác tiến hành đưa phương tiện về trụ sở để làm việc.

Sau khi bị đưa về trụ sở, trong số hành khách đi trên xe có một khách đã lợi dụng lúc đông người nhanh chân bỏ trốn. Đồng thời, một khách khác tên Lê Văn Út (SN 1964, ngụ xã Tân Phong, Bạc Liêu) đi cùng chuyến xe cũng nhanh chân bỏ chạy và bị lực lượng CSGT truy đuổi bắt giữ.

 
3

Hành khách Lê Văn Út vận chuyển thuốc lá lậu bị tạm giữ.

4

Đội chống buôn lậu đang kiểm kê số lượng thuốc lá lậu vận chuyển trên xe khách 94B-001.44.

5

870 bao thuốc lá HERO và JET được ngụy trang trong các gói hành lý để dưới gầm xe.

Tại trụ sở Đội chống buôn lậu, cơ quan chức năng phát hiện thêm trong gầm xe khách này có chứa đến 830 bao thuốc lá lậu các loại được ngụy trang trong các bao bì bánh kẹo. Đặc biệt, trong lúc làm việc với cơ quan chức năng, hành khách Út đã bỏ chạy thêm một lần nữa và bị bắt giữ.

Đấu tranh đến 16h cùng ngày, Út khai nhận vận chuyển 440 bao thuốc lá lậu từ An Giang về Bạc Liêu để tiêu thụ. Đồng thời, quản lý chiếc xe trên là ông Phan Văn Chiến (SN 1989, ngụ phường 2, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) thừa nhận mình vận chuyển 200 bao. Số còn lại phụ xe là ông Võ Văn Mì (SN 1975, ngụ Sóc Trăng) nhận vận chuyển về Cà Mau để bán kiếm lời.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.