An ninh hình sự

Bắt GĐ Trung tâm phát triển quỹ đất quận Ô Môn nhận hối lộ

01/05/2014, 17:12

Giám đốc trung tâm phát triển quỹ đất quận Ô Môn (TP Cần Thơ) bị bắt quả tang khi đang nhận hối lộ 30 triệu đồng.

Chiều 1/5, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Thống Nhất - Viện trưởng Viện KSND TP Cần Thơ - cho biết: VKSND TP Cần Thơ đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với ông Võ Văn Đạt - (SN 1968, Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất quận Ô Môn) về hành vi nhận hối lộ theo đề nghị của Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ.

Trước đó, vào trưa ngày 25/4, ông Đạt đã bị lực lượng thuộc Phòng CSĐT tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ Công an TP Cần Thơ bắt quả tang khi đang nhận 30 triệu đồng từ một người dân có đất bị giải tỏa. Sau khi Đạt bị bắt, Cơ quan CSĐT đã thông báo vụ việc đến Quận ủy và UBND quận Ô Môn nên các cơ quan này đã quyết định đình chỉ sinh hoạt Đảng và đình chỉ công tác đối với ông Đạt.

Liên quan đến vụ việc ông Đạt bị bắt quả tang, được biết, người dân đã đưa tiền cho ông Đạt là người có đất bị giải tỏa để thực hiện dự án mở rộng Quốc lộ 91 đoạn đi qua địa bàn quận Ô Môn do Trung tâm phát triển quỹ đất quận Ô Môn thực hiện thủ tục bồi hoàn. Số tiền mà người dân này được nhận bồi hoàn khoảng 1,2 tỷ đồng. Trong quá trình làm thủ tục, ông Đạt đã vòi vĩnh người này phải chi cho Đạt 30 triệu đồng thì mới làm thủ tục cho được bồi thường sớm.

Trước đó, người dân này có một mãnh đất khác bị giải tỏa và được bồi thường khoảng 1,5 tỷ đồng, ông Đạt ép phải đưa cho ông 30 triệu đồng mới làm thủ tục bồi thường nhanh. Người dân này đã ghi âm, chụp hình lại việc nhận tiền của ông Đạt nhưng chưa báo cơ quan Công an. Lần này, ông Đạt lại tiếp tục đòi tiền nên người dân này đã chủ động báo với cơ quan chức năng.

Hồng Thủy

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.