Điều tra

Bắt giam 19 đối tượng trong vụ dàn cảnh trộm tôm “siêu tinh vi” ở Cà Mau

08/07/2020, 07:56

Cơ quan CSĐT Công an huyện Đầm Dơi (Cà Mau) đã bắt tạm giam 19 đối tượng liên quan trong vụ dàn cảnh trộm tôm “siêu tinh vi”.

img
Cảnh trộm tôm được camera an ninh ghi lại. (Ảnh chụp màn hình)

Ngày 8/7, theo nguồn tin của Báo Giao thông, Công an huyện Đầm Dơi (Cà Mau) đã bắt tạm giam tổng cộng 19 đối tượng liên quan trong vụ thương lái dàn cảnh trộm tôm của 1 hộ dân trên địa bàn.

Theo đó, có 14 đối tượng bị bắt tạm giam về hành vi“Trộm cắp tài sản và 5 đối tượng còn lại bị bắt về hành vi “Không tố giác tội phạm. Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đầm Dơi vẫn đang tiếp tục điều tra và làm việc với một số đối tượng khác liên quan trong vụ án trộm tôm quy mô lớn này.

Như Báo Giao thông đã đưa tin trước đó, anh Lê Duy Châu (ngụ xã Tạ An Khương, huyện Đầm Dơi) có đến cơ quan công an để trình báo và cung cấp đoạn video ghi lại cảnh thương lái mua tôm của mình và dàn cảnh trộm tôm của gia đình.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, vào ngày 7/5, anh Châu tổ chức bán tôm cho thương lái, nhưng lượng tôm bị hao hụt rất lớn (theo trình báo của anh Châu khoảng hơn 5 tấn), nhưng không biết nguyên nhân. Sau khi xem lại các camera an ninh gắn trên các trụ điện, anh Châu phát hiện thương lái dàn cảnh để lấy trộm tôm.

Hình ảnh video được camera an ninh ghi lại cho thấy nhóm thương lái cố tình dàn cảnh kéo, cân, mua tôm gần mé ao tôm. Sau đó, họ dùng vật đựng tôm giống như thùng phuy, giỏ đựng tôm và thân người chặn tầm nhìn của chủ vuông tôm rồi kéo tôm trộm dưới ao lên bờ.

Khi đưa lên bờ, số tôm này được thương lái nhanh tay hòa trộn vào số tôm đã cân mua và chuyển tôm trộm được ra xe tải. Số giỏ tôm bị trộm được ghi nhận là khoảng 38 giỏ, mỗi giỏ từ 30 - 50kg.

Sau khi xảy ra vụ việc trộm tôm gây xôn xao dư luận ở vùng quê nói trên, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị trực thuộc có liên quan khẩn trương điều tra, làm rõ hành vi của tổ chức, cá nhân có liên quan đến vụ việc nêu trên và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật (nếu có vi phạm).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.