Điều tra

Bắt giam 3 cán bộ TP Phan Thiết dính líu sai phạm đất đai

07/01/2021, 11:55

Công an tỉnh Bình Thuận vừa bắt giam cán bộ tại TP Phan Thiết do liên quan đến sai phạm về đất đai, khởi tố 2 người khác.

img

Công an bắt giữ ông Nguyễn Hữu Hoành - nguyên Phó Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP Phan Thiết và nhiều bị can liên quan.

Sáng 7/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 3 bị can là các cán bộ tại TP Phan Thiết (Bình Thuận). Các quyết định trên đã được Viện KSND Bình Thuận phê chuẩn.

Theo đó, các bị can bị khởi tố bắt tạm giam gồm: Nguyễn Hữu Hoành - nguyên Phó Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai; Trần Văn Đông, Nguyễn Ngọc Quang - cán bộ Chi Cục thuế TP Phan Thiết.

Ngoài ra, công an cũng khởi tố hai bị can Nguyễn Ngọc Hải - nguyên giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai và Nguyễn Thị Hoàng Oanh - chuyên viên Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP Phan Thiết nhưng được cho tại ngoại để điều tra.

Các bị can trên bị khởi tố về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" do liên quan đến các sai phạm đất đai tại địa bàn TP Phan Thiết trong giai đoạn từ năm 2016 đến tháng 12/2018.

Quyết định khởi tố vụ án được Công an Bình Thuận thực hiện sau khi đã hoàn tất điều tra, xét xử sơ thẩm 6 bị cáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ TP Phan Thiết trong giai đoạn 1 của vụ án.

Cũng liên quan đến vụ việc, ngày 21/8/2020, TAND tỉnh Bình Thuận đã tuyên án đối với 6 bị cáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ TP Phan Thiết trong vụ án "Vi phạm các quy định về quản lý đất đai" xảy ra tại địa phương này.

Trong đó, bị cáo Đỗ Ngọc Điệp, nguyên Chủ tịch UBND TP Phan Thiết được xác định là người trực tiếp ký 32 quyết định cho phép chuyển mục đích trái pháp luật, bị tuyên phạt 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Bị cáo Trần Hoàng Khôi - nguyên phó chủ tịch UBND TP Phan Thiết bị phạt 4 năm tù giam..

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.